Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/ky-niem-ngay-quoc-te-phu-nu-83-moi-hoi-vien-la-mot-tam-guong-dep-842762/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201903/ky-niem-ngay-quoc-te-phu-nu-83-moi-hoi-vien-la-mot-tam-guong-dep-842762/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mỗi hội viên là một tấm gương đẹp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/03/2019, 10:02 [GMT+7]
KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Mỗi hội viên là một tấm gương đẹp

(Congannghean.vn)-Theo Trung tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch HPN Công an tỉnh, để nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào thi đua, đồng thời khẳng định được vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội, các cấp HPN Công an tỉnh luôn xác định việc đăng ký, duy trì và nâng cao chất lượng công trình, phần việc là khâu then chốt. Hiện có, 100% cơ sở Hội đã đăng ký 35 công trình, phần việc, trong đó có nhiều cơ sở Hội đảm nhận từ 2 đến 3 công trình, phần việc, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, được cấp ủy, lãnh đạo các cấp đánh giá cao. 
 
Nữ CBCS Công an Nghệ An thường xuyên học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Nữ CBCS Công an Nghệ An thường xuyên học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Điển hình như phần việc “Viết tin bài tuyên truyền về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ” của HPN Báo Công an Nghệ An; công trình “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân” của HPN Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH... Đặc biệt, phần việc “Phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông với công tác đưa, đón, dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An” cùng với “Tiểu đội nữ Cảnh sát Đặc nhiệm” của Phòng Cảnh sát Cơ động đã khẳng định lợi thế riêng của phụ nữ. Đó là chị em không những góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị mà còn tạo dấu ấn riêng của phụ nữ trên quê hương Bác Hồ. Ngoài ra, HPN Công an tỉnh đã thực hiện có hiệu quả khâu đột phá của nhiệm kỳ là công trình “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về pháp luật cho phụ nữ” cho 1.000 phụ nữ tại các huyện Hưng Nguyên, Tương Dương, Quế Phong, Kỳ Sơn... với nhiều nội dung quan trọng về tội phạm mua bán người, tội phạm xâm hại phụ nữ, trẻ em, tội phạm ma túy, vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
 
Bên cạnh đó, công tác Hội và phong trào phụ nữ Công an tỉnh được triển khai hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong mọi mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. HPN Công an tỉnh đã thường xuyên đổi mới, sáng tạo, cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng đơn vị. Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Bộ Công an phát động được 100% chị em tích cực tham gia..  
Hoạt động tình nghĩa, thiện nguyện luôn được Hội phụ nữ Công an tỉnh duy trì thường xuyên
Hoạt động tình nghĩa, thiện nguyện luôn được Hội phụ nữ Công an tỉnh duy trì thường xuyên
Để các phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, HPN Công an tỉnh luôn tạo điều kiện cho hội viên thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh của người phụ nữ Công an nhân dân. Các cơ sở Hội đã bám sát hướng dẫn của HPN Công an tỉnh, chủ động tổ chức các hình thức sinh hoạt như: Hội thi nấu ăn; tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về các kiến thức chăm sóc gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ… Thông qua các hoạt động trên đã giúp cho hội viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ; đồng thời là dịp để mỗi hội viên giao lưu, học tập kinh nghiệm và tăng cường, thắt chặt mối quan hệ gắn bó.
 
Do yêu cầu đặc thù công tác nên hội viên phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác,  từ bộ phận tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác quản lý hành chính đến các đơn vị trực tiếp chiến đấu. Và dù được phân công ở vị trí công tác nào, các hội viên phụ nữ cũng đều đảm nhận xuất sắc vai trò của mình. Có thể thấy, trong suốt thời gian qua, đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An đã không ngừng rèn luyện phấn đấu, vượt mọi khó khăn, học tập nâng cao trình độ chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, phấn đấu trưởng thành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Nhiều chị em đã sớm khẳng định vị thế của mình tại đơn vị công tác và trong toàn lực lượng. Cũng nhờ phong trào thi đua của Hội để địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, xứng danh người phụ nữ trên quê hương Bác Hồ kính yêu bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
.

MAI HẬU