Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201904/tp-vinh-mot-hoc-sinh-lop-5-dung-dao-dam-ban-847313/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201904/tp-vinh-mot-hoc-sinh-lop-5-dung-dao-dam-ban-847313/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: Một học sinh lớp 5 dùng dao đâm bạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/04/2019, 15:10 [GMT+7]

TP Vinh: Một học sinh lớp 5 dùng dao đâm bạn

(Congannghean.vn)-Mâu thuẫn sau một trận đá bóng, cho rằng bạn "chưa xin lỗi" bạn của mình, một học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Cửa Nam 1, TP Vinh đã mang dao đến trường đâm bạn.

Trường Tiểu học Cửa Nam 1, nơi xảy ra vụ việc
Trường Tiểu học Cửa Nam 1, nơi xảy ra vụ việc

Sáng 3/4, bà Lê Thị Bắc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cửa Nam 1, phường Cửa Nam, TP Vinh xác nhận sự việc trên xảy ra tại trường. Theo đó, vào khoảng 7 giờ ngày  2/4, có 4 nam sinh cùng học lớp 5 xảy ra xích mích. Lúc này, em N.Q.L. (học sinh lớp 5D) bất ngờ dùng một con dao bấm đâm vào vùng mông em L.T.K. (học sinh lớp 5E). Thấy bạn bị đâm, những học sinh xung quanh đó la hét, hốt hoảng gọi cô giáo để can ngăn. Ngay sau đó, em L.T.K được đưa vào phòng y tế của trường để sơ cứu ban đầu rồi chuyển tới bệnh viện để xử lý vết thương. Tại đây, em K. bị khâu 2 mũi ở vùng mông. Hiện, phụ huynh đang xin phép cho em nghỉ học.

Về nguyên nhân vụ việc, cô Lê Thị Bắc thông tin, vào thứ 6 tuần trước (29/3), nhóm học sinh học lớp 5 có chơi đá bóng ở trường. Trong lúc chơi, em L.T.K. đá bóng trúng làm hỏng điện thoại của một bạn tên B. B yêu cầu K. phải đền tiền và xin lỗi. Cho rằng K. không xin lỗi bạn mình, N.Q.L. đã phản ứng lại bằng cách cãi cọ với bạn. Đến sáng ngày 2/4, L. mang theo con dao đến trường và có hành vi như trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã họp hội đồng giáo viên để xử lý sự việc trên. Đồng thời, nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý với mục đích vừa đảm bảo răn đe vừa giáo dục các em.

Trao đổi với phóng viên, Bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết: Sáng 3/4, Phòng giáo dục đã nhận thông tin từ Trường Tiểu học Cửa Nam 1 và đã cử lãnh đạo cùng chuyên viên xuống nắm tình hình. Theo báo cáo sơ bộ, trường đã họp hội đồng giáo viên, mời phụ huynh lên thông báo sự việc và đã có giải pháp hợp lý để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phê bình nhà trường vì chậm trễ thông tin. Đồng thời, chỉ đạo nhà trường xử lý kỷ luật phải hết sức thận trọng làm thế nào vừa răn đe, vừa tạo điều kiện cho các em tiếp tục học tập, phát triển.

.

Phan Tuyết

.