Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201904/tren-1000-hoc-sinh-duoc-tuyen-truyen-kien-thuc-ve-phong-chay-chua-chay-850994/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201904/tren-1000-hoc-sinh-duoc-tuyen-truyen-kien-thuc-ve-phong-chay-chua-chay-850994/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trên 1.000 học sinh được tuyên truyền kiến thức về phòng cháy, chữa cháy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/04/2019, 11:05 [GMT+7]

Trên 1.000 học sinh được tuyên truyền kiến thức về phòng cháy, chữa cháy

(Congannghean.vn)-Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH)  số 8 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Nghệ An vừa phối hợp với Trường THPT Nghi Lộc 2 tổ chức tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức về PCCC&CNCH cho trên 1.000 học sinh của Trường.

Các em học sinh Trường THPT Nghi Lộc 2 thực hành chữa cháy
Các em học sinh Trường THPT Nghi Lộc 2 thực hành chữa cháy

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH số 8 tuyên truyền phổ biến những nội dung cơ bản về  tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC&CNCH; các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về PCCC. Hướng dẫn những kiến thức cơ bản về cách xử lý tình huống nếu xảy ra cháy, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy để dập tắt đám cháy, cách thoát hiểm, cách báo động đảm bảo an toàn tính mạng khi xảy ra cháy tại khu dân cư, trường học. Tác hại khôn lường của hỏa hoạn trong đời sống và các nguy cơ dễ xảy ra cháy nổ; một số kiến thức cơ bản về PCCC trong sử dụng điện, sử dụng xăng dầu, quy trình chữa cháy tại chỗ, cách xử lý khi rò rỉ khí gas. Các em còn được thực hành cách sử dụng bình chữa cháy mi ni trong gia đình và tại nhà trường để xử lý khi không may xảy ra cháy.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm  nâng cao kiến thức về phòng, chống cháy, nổ, từ đó giúp các em cẩn trọng hơn trong việc sử dụng các thiết bị, nhận biết các nguy cơ cháy, nổ trong cuộc sống hàng ngày để biết cách phòng, tránh.

.

Thu Hiền

.