Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201904/xung-quanh-vu-truong-mam-non-ngung-day-tre-vi-no-tien-hoc-848444/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201904/xung-quanh-vu-truong-mam-non-ngung-day-tre-vi-no-tien-hoc-848444/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung quanh vụ trường mầm non ngừng dạy trẻ vì 'nợ tiền học' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/04/2019, 19:15 [GMT+7]

Xung quanh vụ trường mầm non ngừng dạy trẻ vì 'nợ tiền học'

(Congannghean.vn)-Phía nhà trường thì cho rằng, gia đình cháu Nguyễn B.Th. (5 tuổi) đang nợ tiền học phí từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2019 với số tiền gần 40 triệu đồng. Tuy nhiên, phía phụ huynh thì khẳng định đã đóng đủ tiền học phí và tiền ăn cho con theo hình thức “gạt nợ” cho trường.

Trường Mầm non ABC (TP Vinh)
Trường Mầm non ABC (TP Vinh)
 
Tối 8/4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về Trường mầm non tư thục ABC (phường Lê Lợi, TP Vinh) ra quyết định “không nhận chăm sóc” đối với cháu Nguyễn B. Th. (5 tuổi) từ ngày 6/4/2019. Bởi lý do phụ huynh cháu nợ tiền học phí và tiền ăn từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2019 với số tiền 39.845.000 đồng. Tuy nhiên, phía phụ huynh cháu khẳng định đã đóng đủ tiền học phí và tiền ăn cho con theo hình thức “gạt nợ” cho chủ trường.
 
Theo phản ánh của gia đình cháu Nguyễn B.Th. (5 tuổi), chiều 6/4, cháu đi học về đưa cho người thân giấy thông báo của Trường mầm non ABC với nội dung ghi nợ tiền ăn và tiền học của bé. Theo đó, từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2019, phía phụ huynh cháu Th. vẫn chưa thanh toán tiền ăn, tiền học cho nhà trường với số tiền 39.845.000 đồng.
 
Trong thông báo của trường Mầm non ABC do ông Lê Thanh Sơn ký, nêu rõ: “Theo quy định của nhà trường, các khoản đóng góp học phí, tiền ăn sẽ phải nộp từ ngày 1-10 hàng tháng. Tuy nhiên, phụ huynh của cháu Nguyễn B. Th. vẫn chưa đóng theo quy định. Vậy đề nghị phụ huynh bé Nguyễn B. Th. đến văn phòng nhà trường để giải quyết”. Đặc biệt, cuối thông báo, phía nhà trường xác nhận “Bắt đầu từ ngày 6/4, chúng tôi ngừng nhận và dạy bé Nguyễn B.Th.”.
Thông báo về tiền nợ học phí, tiền ăn mà phía trường Mầm non ABC gửi cho gia đình cháu Th.
Thông báo về tiền nợ học phí, tiền ăn mà phía trường Mầm non ABC gửi cho gia đình cháu Th.
 
Chiều 8/4, người thân (bác ruột và bà nội) của cháu Th. đã trực tiếp lên gặp Ban giám hiệu Trường mầm non ABC để yêu cầu làm rõ vì họ cho rằng họ vẫn nộp tiền ăn và học phí đều đặn hằng tháng cho bé Th.. Trong đó có sổ liên lạc của bé Th. ghi rõ nhận xét của giáo viên, phiếu ăn, học phí từng tháng kèm chữ ký của kế toán thu tiền là bà Đậu Thị Ngọc. Thế nhưng, theo đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, được cho là cuộc nói chuyện giữa người thân cháu Th. và đại diện Trường mầm non ABC, lãnh đạo nhà trường cho rằng dấu “đã thu tiền” trong sổ liên lạc là giả! Đồng thời, lãnh đạo Trường mầm non ABC nói chỉ làm việc trực tiếp với phụ huynh bé Th. 
 
Ngày 9/4, trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993), trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh - phụ huynh cháu Th. tỏ ra bức xúc: “Trước đây, con trai của hiệu trưởng Trường mầm non ABC còn nợ anh một khoản tiền 40 triệu đồng nên anh giao ước rằng, sẽ trừ dần tiền học phí, tiền ăn hàng tháng của con trai mình. Do hoàn cảnh gia đình, từ nhỏ cháu Th. đã phải ở cùng ông bà nội, anh không trực tiếp theo dõi sổ liên lạc của con”. Theo anh Trung, số tiền học của cháu từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2019 là 39.850.000  đồng thì “coi như đã trừ nợ xong”. “Chúng tôi không làm giả con dấu, chữ ký của nhà trường và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về chuyện này. Nếu nợ tiền học, tiền ăn chỉ mấy ngày hoặc 1 tháng là nhà trường phải hỏi phụ huynh ngay chứ tại sao nhà trường lại để hơn một năm với số tiền lớn vậy”?, anh Trung khẳng định. 
Sổ liên lạc của bé Th, có đóng dấu đã thu tiền
Sổ liên lạc của bé Th. có đóng dấu đã thu tiền
 
Sáng ngày 9/4, để thông tin được khách quan, đa chiều hơn, chúng tôi liên hệ làm việc với Trường Mầm non ABC, song theo thông báo của bảo vệ trường thì thời điểm này, Ban giám hiệu đang đi họp ở UBND tỉnh.
 
Ông Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: Hiện, Sở đã nhận được thông tin trên và đã giao cho Phòng GD&ĐT TP Vinh tìm hiểu rõ sự việc. 
.

THU THỦY

.