Thứ Ba, 25/06/2019, 16:46 [GMT+7]
Công an huyện Nghĩa Đàn và Công an TX Thái Hòa

Đồng hành cùng sĩ tử

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Nghĩa Đàn đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT và Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT 1/5. Trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tại điểm thi này có hơn 800 thí sinh dự thi. Công an huyện đã huy động 30 CBCS tham gia đảm bảo ANTT vòng trong và vòng ngoài; đồng thời, huy động 25 đồng chí đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Theo đó, Đoàn Thanh niên đã vận động Công ty Cổ phần Sữa TH ủng hộ 850 hộp sữa, 1.000 chai nước và đóng góp kinh phí mua thêm 500 chai nước để phát cho các thí sinh và người nhà.

Hàng trăm hộp sữa và chai nước được chuẩn bị để phát cho thí sinh
Hàng trăm hộp sữa và chai nước được chuẩn bị để phát cho thí sinh

Tại TX Thái Hòa, Kỳ thi THPT Quốc gia được bố trí tại 2 địa điểm là Trường THPT Tây Hiếu, xã Tây Hiếu và Trường THPT Đông hiếu, xã Nghĩa Thuận. Công an thị xã đã huy động 20 CBCS phối hợp với lực lượng Công an 2 xã tham gia đảm bảo ANTT cho Kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên phối hợp tổ chức Công đoàn, Hội phụ nữ huy động 35 ĐVTN và Đoàn xã Tây Hiếu, Đoàn xã Nghĩa Thuận tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Theo đó, mỗi ĐVTN Công an thị xã đóng góp 1 ngày lương để mua nước phát cho thí sinh và người nhà; đồng thời, thuê một số đồ dùng để dựng rạp và bố trí báo cho phụ huynh đọc trong thời gian chờ đợi thí sinh. Đơn vị cũng đã vận động Công ty Cổ phần Sữa Vinamilk đóng tại xã Đông Hiếu ủng hộ 15 thùng sữa để phát cho thí sinh.

Phát nước và sữa cho các thí sinh
Phát nước và sữa cho các thí sinh
Chở nước đến địa điểm thi
Chở nước đến địa điểm thi
Dựng rạp và bố trí báo cho phụ huynh đọc
Dựng rạp và bố trí báo cho phụ huynh đọc
Giúp 1 cụ già qua đường gần khu vực thi
Giúp 1 cụ già qua đường gần khu vực thi

Những việc làm ý nghĩa nói trên của CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn và Công an TX Thái Hòa là nguồn động viên tinh thần, giúp các thí sinh thêm tự tin để bước vào kỳ thi quan trọng; đồng thời, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

.

Ngọc Anh

.