Thứ Tư, 26/06/2019, 08:57 [GMT+7]

Đảm bảo giao thông trật tự ngày đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2019

(Congannghean.vn)-Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Nghệ An, tình hình trật tự ATGT tại các điểm thi, tuyến đường trong khu vực diễn ra khá thuận lợi, không có ùn tắc giao thông. Đồng thời, các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông còn “tiếp sức” hàng ngàn chai nước khoáng cho các thí sinh và phụ huynh.
 
Trong ngày 25/6, tại cụm thi số 28 Nghệ An có hơn 32.000 thí sinh của đã bước vào hai môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia – môn Ngữ Văn và môn Toán. Để đảm bảo TTATGT tại 61 điểm thi được bố trí tại 21 huyện, thành, thị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT Công an tỉnh xây dựng các phương án điều tiết và giải quyết ùn tắc giao giao thông. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT như xe khách chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ… Bố trí lực lượng ứng trực để tổ chức, điều hành giao thông tại các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực tổ chức thi tuyển sinh, không để xảy ra ùn tắc kéo dài ảnh hưởng đến vận chuyển đề thi, bài thi và nhu cầu đi lại của thí sinh.
 
Bên cạnh đó, lực lượng Thanh tra Sở giao thông vận tải đã phối hợp với Phòng CSGT– Công an tỉnh, công an các địa phương trực 24/24h trong những ngày diễn ra kỳ thi; phối hợp Đoàn thanh niên, lực lượng sinh viên, thanh niên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh để hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các nút giao thông trọng điểm. Đặc biệt, đơn vị cũng chú trọng tới hoạt động tiếp sức mùa thi tại các điểm thi. Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 Phòng CSGT đã phát hàng nghìn chai nước, khăn lạnh cho thí sinh và phụ huynh.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù mật độ giao thông tại nhiều tuyến đường, người dân đi lại rất đông, tuy nhiên do có sự chuẩn bị từ  trước nên tình hình TTATGT được đảm bảo. Tại các điểm thi và trên các tuyến đường trọng điểm, dù thời tiết nắng nóng, song các cán bộ, chiến sĩ CSGT đều được tăng cường, làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều tiết giao thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn, không có bất cứ vụ TNGT cũng như ùn tắc, sự cố nào về giao thông gây ảnh hưởng đến hoạt động đi lại, thi cử của thí sinh cũng như phụ huynh. 
 
Cụ thể, tại Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn -Diễn Châu ngay từ sáng sớm 780 thí sinh dự thi đã có mặt đầy đủ, sẵn sàng làm bài. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, bên cạnh đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi, Trạm CSGT Diễn Châu (Phòng CSGT) phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu và lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Diễn Thành giữ đồ và “tiếp sức” 50 thùng nước nước (gồm 1.200 chai nước khoáng và khăn lạnh) cho các thí sinh và người nhà.
 
Thiếu tá Đặng Văn Cường – Đội trưởng Đội CSGT số Diễn Châu, Phòng CSGT, Công an Nghệ An cho biết, thực hiện yêu cầu của Phòng CSGT, ngay từ sáng sớm, đơn vị đã huy động các chiến sỹ cắm chốt tổ chức phân làn giao thông trên đường quốc lộ 1A và các tuyến đường dẫn và vào địa điểm thi để đảm bảo tuyệt đối nhu cầu đi lại của các thí sinh. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trong ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia đã được đảm bảo đúng yêu cầu đề ra.
 
Tại Thanh Chương từ 5 giờ sáng ngày 25/6, 26 cán bộ, chiến sĩ và các đoàn viên thuộc Công an huyện Thanh Chương, Công an xã và Chi đoàn xã Thanh Giang đã có mặt tại bến đò Phuống thuộc xã Thanh Giang hỗ trợ áo phao, tổ chức cho thí sinh và phụ huynh đi qua đò không thu phí.  Đây là một trong những hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa của lực lượng chức năng trong việc hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh và phụ huynh tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.  Ngay trong ngày thi đầu tiên, các lực lượng đã chức năng đã chuẩn bị chu đáo áo phao, đảm bảo an toàn cho hơn 200 sĩ tử và phụ huynh đến điểm thi đúng giờ.
 
Tương tự, tại các địa điểm thi khác ở thành phố Vinh, TX Thái Hòa, Qùy Hợp, Kỳ Sơn....sự xuất hiện của các lực lượng chức năng cũng như đôi ngũ thanh niên tình nguyện đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo trật tự ATGT trong khu vực. Cùng với đó là các hoạt động tiếp sức mùa thi như phát nước và khăn lạnh miễn phí cho thí sinh và người nhà của các chiến sỹ Công an phần nào giúp làm dịu mát không khí hè nóng bức, cũng như giúp các em tự tin hơn trong các buổi thi còn lại.
 
Một số hình ảnh đảm bảo ANTT
 
Từ sáng sớm lực lượng Công an đã có mặt để tổ chức phân làn giao thông
Từ sáng sớm lực lượng Công an đã có mặt để tổ chức phân làn giao thông

 

Đại úy Nguyễn Mạnh Thắng, Đội CSGT TX. Cửa Lò giúp đỡ một thí sinh gãy chân tham gia kỳ thi
Đại úy Nguyễn Mạnh Thắng, Đội CSGT TX. Cửa Lò giúp đỡ một thí sinh gãy chân tham gia kỳ thi
Đoàn Thanh niên Công an huyện Kỳ Sơn tiếp sức mùa thi năm 2019.
Đoàn Thanh niên Công an huyện Kỳ Sơn tiếp sức mùa thi năm 2019. 

Cán bộ, chiến sĩ và các đoàn viên thuộc Công an huyện Thanh Chương, Công an xã và chi đoàn xã Thanh Giang tổ chức phát áo phao tại bến đò Phuồng, xã Thanh Giang cho thí sinh và phụ huynh đi qua đò
Cán bộ, chiến sĩ và các đoàn viên thuộc Công an huyện Thanh Chương, Công an xã và chi đoàn xã Thanh Giang tổ chức phát áo phao tại bến đò Phuồng, xã Thanh Giang cho thí sinh và phụ huynh đi qua đò
.

Cao Loan