Thứ Hai, 17/06/2019, 09:11 [GMT+7]

Truy tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho nam sinh tử vong khi cứu người

(Congannghean.vn)-Phát hiện bạn bị đuối nước, em Đậu Văn Toàn đã dũng cảm lao xuống đập nước cứu bạn. Khi đưa được bạn vào nơi an toàn thì Toàn bị đuối sức và chìm dần. Ghi nhận và cảm phục sự hy sinh thân mình để cứu người, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Đậu Văn Toàn.
 
Vừa qua, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Nghệ An, Ban Thường vụ Huyện đoàn Đô Lương đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho đại diện gia đình em Đậu Văn Toàn (SN 2001, học sinh lớp 12T3, Trường THPT Đô Lương 1), trú tại xã Đông Sơn, huyện Đô Lương.
Đoàn đã đến thăm viếng, động viên gia đình và trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đại diện gia đình em Đậu Văn Toàn
Đoàn đã đến thăm viếng, động viên gia đình và trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đại diện gia đình em Đậu Văn Toàn
Trước đó, chiều 15/4/2019, một nhóm 5 nam sinh gồm Đào Danh Mạnh (SN 2003), Phạm Công Cường (SN 2003), Trần Đức Tuấn (SN 2003), Đào Mạnh Hùng (SN 2004) và Trần Văn Đức (SN 2005) rủ nhau ra tập bơi ở đập Bà Đạo (huyện Đô Lương). Cả nhóm mượn được 4 cái áo phao to và 1 áo phao nhỏ nên Hùng và Đức dùng chung 1 áo phao to. Trong lúc tập bơi, em Trần Văn Đức bị sụt chân vào vùng nước sâu nên chới với, kêu cứu. Cùng thời điểm này, em Đậu Văn Toàn đang trên đường từ nhà ra đập Bà Đạo, nghe thấy tiếng kêu cứu, liền lao mình xuống đập nước, cố gắng bơi dìu em Đức lên. Tuy nhiên, khi vừa đẩy được em Đức vào khu vực nước nông và được các bạn kịp thời ném áo phao xuống thì Toàn bị đuối nước và chìm dần. Thấy vậy, nhóm nam sinh ở trên bờ gọi người đến lặn tìm Toàn nhưng mãi không được. Đến tối cùng ngày, thi thể em Đậu Văn Toàn mới được tìm thấy, đưa về nhà để tổ chức an táng.
 
Được biết, tại trường, em Đậu Văn Toàn được bạn bè và thầy cô yêu mến vì luôn hòa đồng, giúp đỡ bạn bè và học lực tốt. Em đã đăng ký nguyện vọng trở thành một chiến sỹ Hải quân tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, song ước mơ đó mãi mãi dang dở ở tuổi 18… Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” là danh hiệu cao quý do Trung ương Đoàn trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm trong chiến đấu, lao động, học tập và trong cuộc sống hàng ngày.
.

THU THỦY

.