Thứ Hai, 29/07/2019, 09:09 [GMT+7]

Chiến sỹ Công an nghĩa vụ đạt thủ khoa toàn quốc khối C03

(Congannghean.vn)-Do không thực sự niềm đam mê, Trung sĩ Hồ Quang Vinh quyết định bỏ học khi đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học (ĐH) Kinh tế quốc dân và đăng ký nghĩa vụ Công an nhân dân để theo đuổi ước mơ trở thành chiến sỹ Công an. Ngày đêm ôn luyện, với tổng điểm 27,55 khối C03 (Toán 8,8 điểm; Ngữ văn 9,0 điểm và Lịch sử 9,75 điểm), Trung sĩ Hồ Quang Vinh đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối C03 của cả nước tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Trung sĩ Hồ Quang Vinh và Đại úy Vương Minh Đức, Đội trưởng chia sẻ niềm vui về thành tích Thủ khoa khối C03
Trung sĩ Hồ Quang Vinh và Đại úy Vương Minh Đức, Đội trưởng chia sẻ niềm vui về thành tích Thủ khoa khối C03

Sinh ra và lớn lên trong gia đình bố làm bưu điện, mẹ làm giáo viên, song Hồ Quang Vinh (SN 1994) trú tại phường Thu Thủy, TX Cửa Lò lại mong mỏi ước mơ trở thành chiến sỹ Công an. Năm 2012, Vinh thi khối A (Toán, Lý, Hóa) và đỗ vào Trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội. Trong suốt quá trình học, Vinh mới nhận ra niềm đam mê của mình là trở thành chiến sỹ Công an. Bởi vậy, vừa học ở trường, Vinh vừa ôn thi vào Học viện Cảnh sát nhân dân song không đỗ. Cuối năm 2015, xác định sắp qua độ tuổi đi nghĩa vụ quân sự, Vinh quyết định từ bỏ trường ĐH Kinh tế quốc dân - ngôi trường vốn là niềm ao ước của bao cô, cậu học trò để về quê nộp hồ sơ đăng ký đi nghĩa vụ Công an. Năm 2017, Vinh trúng tuyển và được phân công về Đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Nghệ An.

Nói về kết quả thi với số điểm cao, Trung sĩ Hồ Quang Vinh chia sẻ: “Khi biết kết quả thi, em không ngạc nhiên lắm vì sau khi thi, em đã đối chiếu với đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố. Song, khi biết mình là thủ khoa khối C03 của cả nước thì em hết sức bất ngờ. Em cũng rất vui vì những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình đã được đền đáp xứng đáng”.

Xác định kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 là cơ hội cuối cùng để có thể thực hiện ước mơ của mình, Vinh chủ động lên kế hoạch ôn thi cụ thể ngay từ đầu. Trước đây, Vinh từng theo học khối A nhưng nay, do quy định về khối thi vào các trường Công an đã thay đổi nên Vinh đã chọn khối C03 (Toán, Ngữ văn và Lịch sử) để ôn tập. Đối với Vinh, để đạt được kết quả cao trong học tập, ngoài việc trau dồi kiến thức, luyện các dạng đề khác nhau để thử sức mình thì điều cốt yếu vẫn là nắm vững kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, tinh thần tự học.

Đại úy Vương Minh Đức, Đội trưởng đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh cho biết: Năm nay, ngoài Trung sĩ Hồ Quang Vinh, đơn vị còn có 7 chiến sỹ nữa cũng đăng ký dự thi và đều có điểm số tương đối cao. Để các chiến sỹ đạt kết quả cao trong kỳ thi, đơn vị hết sức tạo điều kiện, phân công lịch trực hợp lý để các em có thời gian ôn thi. Ngoài ra, Lãnh đạo phòng, chỉ huy đơn vị còn tổ chức một lớp ôn thi tập trung, mời giáo viên ngoài vào để dạy thêm cho các chiến sỹ.

Theo cách tính điểm xét tuyển vào các trường khối Công an (điểm thi 3 môn chiếm 75%, điểm học bạ chiếm 25%), Trung sĩ Hồ Quang Vinh có tổng điểm xét tuyển là 29,16 điểm. Với số điểm cao như vậy, Trung sĩ Vinh cho biết, em sẽ đăng ký vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Bắt đầu sự nghiệp học ĐH ở tuổi 25, dẫu hơi muộn so với bạn bè cùng trang lứa, song tin tưởng rằng, bằng ý chí, nghị lực và niềm đam mê trở thành chiến sỹ Công an, Trung sĩ Hồ Quang Vinh sẽ đạt được những thành tích xuất sắc hơn nữa ở giảng đường ĐH.

.

Thu Thủy

.