Thứ Hai, 08/07/2019, 09:45 [GMT+7]
'Hành trình thứ 2 của lốp xe'

Từ rác thải đến đường hoa bảo vệ môi trường

(Congannghean.vn)-Với sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo của những đoàn viên, thanh niên, đã biến những chiếc lốp xe cũ thành bình hoa đẹp mắt, tạo ra đường hoa vừa tiết kiệm, vừa bảo vệ môi trường.

 Các đoàn viên, thanh niên hăng hái tái chế lốp xe làm “ Đường hoa từ lốp xe”
Các đoàn viên, thanh niên hăng hái tái chế lốp xe làm “ Đường hoa từ lốp xe”

"Hành trình thứ 2 của lốp xe” là “hành trình" của những chiếc lốp xe cũ được thu gom, sau đó được chế tạo lại với mong muốn góp phần nâng cao ý thức của nhân dân, đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa trong cuộc sống.

Với chủ đề "Hành trình thứ 2 của lốp xe", thời gian qua, Đội Thanh niên tình nguyện xã Tân Thành, huyện Yên Thành đã hoàn thành công trình "Đường hoa từ lốp xe”. Từ 20 chiếc lốp xe ôtô đã qua sử dụng, Đội đã tạo nên những chiếc bình hoa đẹp mắt. Ngay sau khi công trình hoàn thành đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và thanh, thiếu nhi, tạo nên sân chơi bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè.

Việc xây dựng mô hình theo hình thức này không còn mới lạ, nhưng với sự sáng tạo, sức trẻ của các bạn đoàn viên, thanh niên đã đem lại một công trình ý nghĩa từ những chiếc lốp xe, góp phần làm cho môi trường thêm xanh, sạch, đẹp.

.

Phan Tuyết - Thanh Phương

.