Thứ Tư, 10/07/2019, 08:12 [GMT+7]

Họp báo Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An năm 2019

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 9/7, Sở Du lịch phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An tổ chức buổi họp báo thông tin về Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi họp báo
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch đã báo cáo công tác chuẩn bị cho Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An năm 2019. Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 17 – 21/7/2019, quy mô 100 gian hàng với sự tham gia của hơn 20 tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế có các nước như: Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…Đây là sự kiện văn hóa, du lịch của Nghệ An trong năm 2019. Là một trong những chuỗi sự kiện chính góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực địa phương, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa nổi bật lịch sử xuất xứ của các món ăn, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền của xứ Nghệ nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến với cộng đồng cư dân địa phương và du khách quốc tế.

Toàn cảnh Họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Đến với Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An năm 2019, du khách sẽ được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực và hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền và các nước trên thế giới cùng với thiết kế gian hàng tre trúc tạo nên không gian mang đậm phong cách cổ truyền. Đặc biệt với chương trình chế biến và trình bày 50 món Lươn xứ Nghệ - Đặc sản Nghệ An được 25 đầu bếp và các nghệ nhân nổi tiếng ở 3 miền Bắc, Trung, Nam trình diễn.

Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên đã có những đề xuất, góp ý như khâu tổ chức, tiếp đón đến công tác đảm bảo ATTP…để Festival Văn hóa ẩm thực du lịch quốc tế - Nghệ An năm 2019 diễn ra thành công, tạo dấu ấn riêng…

.

Phan Tuyết

.