Thứ Sáu, 26/07/2019, 07:56 [GMT+7]

Nghệ An đón học sinh giành Huy chương Bạc Olympic Toán quốc tế và Huy chương Đồng Olympic quốc tế môn Sinh học

(Congannghean.vn)-Ngày 23 và 25/7, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức lễ đón em Vũ Đức Vinh, học sinh lớp 11A1 đạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Toán quốc tế IMO năm 2019 và em Dương Tùng Lâm giành Huy chương Đồng kỳ thi Olympic quốc tế môn Sinh học.

Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng em Vũ Đức Vinh
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng em Vũ Đức Vinh

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các thầy, cô giáo, học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và gia đình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước thành tích xuất sắc mà 2 em Vũ Đức Vinh và Dương Tùng Lâm đã đạt được cùng sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của tập thể giáo viên và học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Kết quả này một lần nữa đã minh chứng cho truyền thống hiếu học, góp phần làm rạng danh bản lĩnh, sáng tạo, trí tuệ của đất học xứ Nghệ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, trong thời gian tới, phát huy những kết quả đã đạt được, 2 em Vũ Đức Vinh và Dương Tùng Lâm sẽ có nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện; Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ phát huy truyền thống và đào tạo được ngày càng nhiều học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Được biết, Vũ Đức Vinh là học sinh lớp 11 đầu tiên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế và cũng là học sinh lớp 11 duy nhất trong đội tuyển Việt Nam năm nay. Bên cạnh đó, Dương Tùng Lâm xuất sắc đạt Huy chương Đồng tại kỳ thi Olympic quốc tế môn Sinh học là thành tích cao nhất của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong suốt hàng chục năm qua. Đặc biệt, đây cũng là thành tích cao nhất của Nghệ An ở môn Sinh học.

.

Thu Thủy

.