Thứ Năm, 12/09/2019, 09:14 [GMT+7]

73 tác phẩm tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn

(Congannghean.vn)-Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về kết quả thực hiện Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Cuộc vận động được phát động từ tháng 10/2018 và đến ngày 30/7/2019 - thời điểm kết thúc nhận tác phẩm. Ngay sau lễ phát động, Sở Văn hóa và Thể thao - cơ quan thường trực Ban tổ chức đã gửi thư mời đến Hội VHNT các tỉnh, thành phố, các đơn vị phụ trách văn hóa và Hội Nhạc sỹ Việt Nam; đồng thời, đăng tải kế hoạch, thể lệ cuộc vận động lên cổng thông tin và các ấn phẩm báo chí.

Sau gần 1 năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được 73 tác phẩm của 59 tác giả trên cả nước. Trong đó, số lượng tác giả dự thi nhiều nhất là Nghệ An (21), tiếp đến là Hà Nội (7), TP Hồ Chí Minh (6); một số tỉnh, thành phố có từ 1 - 2 tác giả gửi ca khúc dự thi. Việc chấm sơ loại sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Hội đồng sẽ chấm qua 3 vòng, do 4 nhạc sỹ của Hội Nhạc sỹ Việt Nam tham gia Hội đồng thẩm định. Ban tổ chức sẽ chọn ra 11 tác phẩm để trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức đã đóng góp ý kiến về các vấn đề: Thành lập Hội đồng xét thưởng; việc tổng kết, trao giải nên tổ chức vào dịp kỷ niệm 51 năm chiến thắng Truông Bồn; quy mô lễ trao giải căn cứ vào chất lượng các tác phẩm đạt giải…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các thành viên tùy theo kết quả thẩm định và xét chọn để xác định quy mô, phương án tổ chức lễ tổng kết và trao giải. Các ban, ngành liên quan cần tích cực vào cuộc thực hiện kế hoạch Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn thành công tốt đẹp.

Dự kiến, Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Truông Bồn sẽ tổng kết và trao giải vào tháng 10/2019.

.

Thu Thủy (tổng hợp)

.