Thứ Tư, 04/09/2019, 17:23 [GMT+7]

Nghệ An: Xem xét lùi ngày khai giảng năm học mới do mưa lũ

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trước những diễn biến bất thường của mưa lũ, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có công văn gửi các phòng GD-ĐT trên địa bàn về việc có thể xem xét lùi ngày khai giảng nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Công văn Sở GD &ĐT Nghệ An gửi các Phòng giáo dục về việc xem xét lùi ngày khai giảng do thời tiết
Công văn Sở GD &ĐT Nghệ An gửi các Phòng giáo dục về việc xem xét lùi ngày khai giảng do thời tiết

Theo đó, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, tình hình mưa lũ, đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ, chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương, bố trí lực lượng, vât tư, phương tiện để kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra; để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, căn cứ vào tình hình thực tế về diễn biến mưa lũ… Hiệu trưởng có thể xem xét lùi ngày khai giảng, đồng thời thông báo cho chính quyền điạ phương, phụ huynh và học sinh được biết. Lên phương án vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp cho ngày khai giảng năm học mới. Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trực tiếp chỉ đạo, điều động cán bộ, giáo viên tổ chức túc trực, kiểm tra sẵn sàng ứng phó và phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người dân tránh trú mưa bão trong điều kiện cho phép.

Hiện tại, trên địa bàn Nghệ An nói chung đang có mưa lớn xảy ra nhiều huyện miền núi và đặc biệt là TP Vinh trong những ngày qua mưa liên tục đã làm nhiều nơi ngập trong biển nước.

.

Phan Tuyết

.