Thứ Sáu, 06/09/2019, 16:50 [GMT+7]

Phát động tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trong lễ khai giảng

(Congannghean.vn)-Trong không khí của ngày Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Quang Trung, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam (HVN) và đại diện Honda Hưng Phát tổ chức Lễ phát động tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một.

Các em học sinh chung niềm vui nhận món quà đầu năm học mới
Các em học sinh chung niềm vui nhận món quà đầu năm học mới
Đại diện Honda Đức Phát trao biển tặng mũ bảo hiểm tượng trưng cho hiệu trưởng nhà trường
Đại diện Honda Hưng Phát trao biển tặng mũ bảo hiểm tượng trưng cho hiệu trưởng nhà trường
Niềm vui nhân đôi không chỉ với trường tiểu học Quang Trung mà còn của toàn bộ 1.987.945 học sinh bước vào lớp Một tại hàng nghìn điểm trường trên phạm vi toàn quốc cũng được nhận những chiếc mũ bảo hiểm từ Công ty Honda Việt Nam. Đây là một món quà đầy ý nghĩa trong ngày đầu đến trường và cũng trở thành bài học thiết thực về an toàn giao thông đầu tiên của các em trên con đường đi đến tương lai.
 
Hoạt động này nằm trong Chương trình trao tặng Mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2019 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” mang giá trị nhân văn sâu sắc, với quy mô và sức ảnh hưởng rộng lớn nhằm đem lại “An toàn giao thông cho trẻ em”.
 
Đồng thời cũng thể hiện cam kết đồng hành của Công ty HVN cùng với Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện. Trong đó, mục tiêu quan trọng là nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại nước ta ở mức 35-40% như hiện nay lên mức 80% vào năm 2020. Chương trình cũng được thực hiện với mục tiêu nâng cao nhận thức phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông.
.

Hằng Nga - Lan Anh

.