Thứ Năm, 05/09/2019, 17:47 [GMT+7]

Phụ huynh đội mưa lớn đưa con đi khai giảng năm học mới năm 2019-2020

(Congannghean.vn)-Ngày 5/9, hòa chung không khí hào hứng, sôi nổi của hàng triệu học sinh khắp cả nước, hơn 800.000 học sinh tỉnh Nghệ An bước vào năm học mới 2019 - 2020. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh trống khai trường tại trường THPT Cửa Lò (Thị xã Cửa Lò)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đánh trống khai trường tại trường THPT Cửa Lò (Thị xã Cửa Lò)
Tuy nhiên, do hậu quả của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn TP Vinh và nhiều địa phương khác như Thị xã Cửa Lò, huyện Nam Đàn, Diễn Châu, Hưng Nguyên… xảy ra mưa to, mưa liên tục trong mấy ngày nay, nhiều đoạn đường bị ngập nặng. Do vậy, 135 trường phải lùi ngày khai giảng, nhiều trường chuyển sang buổi chiều, rất nhiều trường không thể tổ chức ngày khai trường theo kế hoạch nên buộc phải tổ chức thu gọn trong nhà đa chức năng, mượn Hội trường UBND xã để tổ chức… 
 
Thậm chí một số trường vì phòng quá nhỏ nên trường chỉ tổ chức khai giảng cho học sinh lớp 1. Trong khi đó, học sinh từ lớp 2 đến lớp 5, chỉ chọn đại diện, số còn lại được cô giáo chủ nhiệm tổ chức khai giảng ngay tại lớp học.
 
Tại TP Vinh, tuy mưa liên tục hơn 3 ngày nay song vào sáng và chiều 5/9, phụ huynh vẫn háo hức, hào hứng “đội mưa” đưa các con đến trường để dự lễ khai giảng năm học mới. Để các con không bị ướt, các bậc phụ huynh mặc áo mưa, ô…đưa con vào tận phòng học để dự lễ khai giảng. Do trời mưa to, nên trường Tiểu học Hưng Dũng 1 (phường Hưng Dũng) quyết định tổ chức khai giảng tại nhà chức năng của nhà trường. Tuy nhiên, do diện tích của nhà chức năng cũng hạn chế nên buổi lễ chỉ ưu tiên dành cho các em vào lớp 1, còn các khối khác thì được tổ chức ngay tại lớp học.
 
Hay tại trường Tiểu học Lê Mao (phường Lê Mao) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Do diện tích nhà đa chức năng không đảm bảo, nhà trường chỉ ưu tiên cho toàn bộ 365 của 9 lớp học sinh khối 1 - là những học sinh năm đầu tiên bước chân vào trường và đội nghi thức, đội văn nghệ để tổ chức chương trình buổi lễ. Các em học sinh ở các khối còn lại được bố trí ở tại từng lớp và dự lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến qua màn hình tivi 65 inch. 
 
Còn tại trường THPT Cửa Lò (Thị xã Cửa Lò), buổi lễ khai giảng cũng được tổ chức tại Hội trường của nhà trường. Giáo viên và học sinh nhà trường rất vinh dự được đón đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch tỉnh Lê Ngọc Hoa chúc mừng các thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Cửa Lò nhân ngày khai giảng năm học mới 2019 – 2020; đồng thời, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, kết quả mà thầy cô, học sinh Trường THPT Cửa Lò trong thời gian qua đạt được. Đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn, trong năm học mới 2019-2020, thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, gặt hái những thành công mới. 
 
Một số huyện miền núi như Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Tương Dương, Con Cuông… do mưa tạnh, mưa nhỏ nên nhiều trường vẫn tổ chức lễ khai giảng năm học mới như dự kiến. 
 
Theo số liệu từ Sở Giáo dục và Đào tạo, có 135 trường thông báo sẽ chuyển lịch khai giảng. Trong đó có 51 trường trực thuộc các phòng Giáo dục và Đào tạo, tập trung chính ở các đơn vị thành phố Vinh (18 trường), Thị xã Cửa Lò (23 trường), Thanh Chương (9 trường), Quỳnh Lưu (1 trường) và Nam Đàn (69 trường). Nam Đàn và Thị xã Cửa Lò cũng là 2 địa phương ở Nghệ An có 100% trường học dời lịch khai giảng. Bên cạnh đó, có 8 trường chuyển địa điểm khai giảng, chủ yếu là sang Hội trường của UBND xã.
 
Thực hiện chủ trương của bộ GD&ĐT, lễ khai giảng ở các trường được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo trang nghiêm và hướng đến học sinh. Các hoạt động trong phần lễ gồm: Chào cờ, hát Quốc ca; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng và đánh trống khai trường. Ở phần hội, các trường tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi vui tươi để ngày khai giảng thực sự mở đầu cho một năm học với những cảm xúc thiêng liêng và tràn đầy hứng khởi. 
 Một số hình ảnh khai giảng năm học mới
Do trời mưa to liên tục trong nhiều ngày, phụ huynh phải đội mưa, che chắn cho các em học sinh bằng áo mưa, ô…để đưa các em kịp dự lễ khai giảng năm học mới
Do trời mưa to liên tục trong nhiều ngày, phụ huynh phải đội mưa, che chắn cho các em học sinh bằng áo mưa, ô…để đưa các em kịp dự lễ khai giảng năm học mới

 


Được thời tiết ủng hộ, cô trò trường Tiểu học số 2 Tam Hợp (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) hào hứng, sôi nổi trong ngày lễ khai giảng năm học mới 2019-2020
Được thời tiết ủng hộ, cô trò trường Tiểu học số 2 Tam Hợp (xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) hào hứng, sôi nổi trong ngày lễ khai giảng năm học mới 2019-2020
Các em lớp 1 – lần đầu tiên được dự lễ khai giảng với nhiều cảm xúc
Các em lớp 1 – lần đầu tiên được dự lễ khai giảng với nhiều cảm xúc

 

.

THU THỦY