Chủ Nhật, 13/10/2019, 10:22 [GMT+7]
Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

Xung kích, tình nguyện, chủ động đảm nhận việc khó

(Congannghean.vn)-Chiếm 50% quân số đơn vị, Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đảm nhận ở nhiều vị trí công tác trong các đội nghiệp vụ. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đơn vị đã tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn, thiện nguyện, làm sáng đẹp thêm hình ảnh người CBCS Công an Nghệ An vì nhân dân phục vụ.

Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên tham gia hoạt động giao lưu, góp phần gắn kết tình đồng đội trong đơn vị
Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH thường xuyên tham gia hoạt động giao lưu, góp phần gắn kết tình đồng đội trong đơn vị

Là cơ quan tham mưu cho Lãnh đạo Công an tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC) nên các ĐVTN Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH ý thức được tầm quan trọng trong việc CCHC để phục vụ nhân dân tốt hơn. Các ĐVTN trong Chi đoàn đã chủ động nghiên cứu, tìm hiểu kỹ các văn bản, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC để rút ngắn rất nhiều thời gian trong việc tra cứu phục vụ nghiệp vụ khi có yêu cầu của lãnh đạo cũng như các đơn vị liên quan.

Trong thời gian qua, đoàn viên bộ phận CMND đã kiểm tra, tiếp nhận 152.207 hồ sơ CMND do Công an các đơn vị về giao; ép hoàn chỉnh 151.364 CMND; chuyển phát nhanh qua bưu điện phục vụ nhu cầu của nhân dân 25.171 CMND; trực cấp CMND tại “Bộ phận một cửa” 13.441 trường hợp; đến nhà riêng, bệnh viện lăn tay làm CMND cho người già yếu, người có công với cách mạng, thương binh 29 trường hợp.

Đoàn viên Cảnh sát Trật tự thực hiện 189 ca tuần tra kiểm soát; phát hiện 969 trường hợp vi phạm, lập biên bản 315 trường hợp, ra quyết định xử phạt tại chỗ 654 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước số tiền 208.200.000 đồng. Đoàn viên Cảnh sát phản ứng nhanh đã tiếp nhận 706 tin báo liên quan đến ANTT, chuyển Công an các huyện, thành, thị giải quyết 206 tin, xuất quân giải quyết 500 tin. Kịp thời xuất quân đến hiện trường, giải quyết ùn tắc giao thông, ổn định tình hình các vụ việc, bàn giao lại cho Công an các cấp tiếp tục xử lý...

Thực hiện Kế hoạch số 265 ngày 29/10/2018 của Lãnh đạo Công an tỉnh về việc đến nơi cư trú, bệnh viện, cơ sở y tế cấp CMND miễn phí cho người cao tuổi, người khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, thân nhân và người có công với cách mạng, ĐVTN đơn vị tham gia 3 tổ công tác của đơn vị, với 12 lượt đến các xã thuộc các huyện, thành, thị và hàng trăm lượt đến tận nhà dân, bệnh viện; 3 lượt đến trường THPT dân tộc nội trú để làm thủ tục cấp CMND cho các em học sinh người dân tộc thiểu số, nhất là học sinh lớp 12 để kịp dự thi đại học, tạo điều kiện thuận lợi cho các em yên tâm học tập…Tính từ ngày 5/11/2018 -16/5/2019, đã lập được 1.051 trường hợp, vượt chỉ tiêu và thời gian quy định, trong đó đã hoàn thiện và trả CMND đến tận tay cho công dân 1.003 trường hợp, được nhân dân và các cấp chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Tranh thủ nguồn lực xã hội hóa, kết hợp đóng góp của ĐVTN trong Chi đoàn đơn vị để thay thế mới toàn bộ số ghế tại “Bộ phận một cửa” Công an tỉnh với số tiền gần 30 triệu đồng. Tham gia đảm bảo ANTT tại “Bộ phận một cửa”, đồng thời hướng dẫn nhân dân trong việc nộp hồ sơ, viết tờ khai CMND vào thứ 7 hàng tuần. Đến nay, thực hiện Kế hoạch đăng ký, cam kết thực hiện CCHC năm 2019, qua đăng ký, các đoàn viên đã tham gia thực hiện hoàn thành 10/14 nhiệm vụ CCHC mà đơn vị đăng ký với Công an tỉnh.

Ngoài nỗ lực trong công tác chuyên môn, đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH còn thể hiện rõ tinh thần xung kích vì nhân dân phục vụ; động viên, giúp đỡ lẫn nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống đời thường bằng các hoạt động cụ thể. Chi đoàn đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động kết nghĩa, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại làng trẻ em SOS, tặng các phần quà có giá trị vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Tham gia hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và lao động vệ sinh, tặng các phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, các lão thành cách mạng, thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh 4 ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Phối hợp với Hội Phụ nữ của Phòng tổ chức phát cháo tình thương cho bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần...

Với những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, Chi đoàn Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã vinh dự nhiều lần nhận Bằng khen, Giấy khen của các cấp. Đồng thời, qua phong trào Đoàn, các ĐVTN đã trưởng thành, từng bước khẳng định bản thân trong công tác chuyên môn, thực hiện CCHC cũng như hoạt động xã hội, góp phần lan tỏa và tạo sức chuyển động về việc nhân lên nhiều việc làm ý nghĩa, vì nhân dân phục vụ.

.

Tuệ Trang

.