Thứ Hai, 28/10/2019, 14:52 [GMT+7]
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An

Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo ngành Giáo dục với cán bộ, nhà giáo, người lao động

(Congannghean.vn)-Vừa qua, tại huyện Quế Phong, nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như các kiến nghị đề xuất của cán bộ, nhà giáo, người lao động, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo ngành với hơn 300 cán bộ, nhà giáo, người lao động trên địa bàn 3 huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp. Được biết, đây là Hội nghị đối thoại đầu tiên của các cán bộ, giáo viên và người lao động với lãnh đạo ngành Giáo dục tỉnh nhà.

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT; Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An. Ngoài ra còn có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Tử Phương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp.

Các giáo viên bày tỏ ý kiến của mình
Các giáo viên bày tỏ ý kiến của mình

Tại Hội nghị, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, có 33 ý kiến góp ý bằng văn bản và hơn 20 ý kiến trực tiếp khác cũng như kiến nghị từ các cán bộ, giáo viên, người lao động xuất phát từ thực tiễn giáo dục địa phương. Trong đó, tập trung nhiều vào các vấn đề chính như: Công tác tổ chức bộ máy, công tác tổ chức cán bộ, giáo viên; giao chỉ tiêu tinh giản biên chế; thực hiện các chế độ, chính sách cho cán bộ, nhà giáo, người lao động; nâng cao chất lượng dạy học, đời sống cán bộ nhà giáo; điều động, thuyên chuyển giáo viên đầu năm học; công tác quản lý, đánh giá trong chấm sáng kiến kinh nghiệm...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tử Phương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao việc tổ chức đối thoại của Sở GD&ĐT với cán bộ, giáo viên, người lao động. Về phía Liên đoàn Lao động tỉnh, cũng xem đây là một kênh quan trọng để lắng nghe các ý kiến từ cơ sở và cam kết sẽ cùng đồng hành, phối hợp với Sở GD&ĐT trong việc bảo vệ quyền lợi người lao động và có những hỗ trợ tích cực về đời sống vật chất tinh thần; quyền, lợi ích hợp pháp theo đúng các quy định của pháp luật.

Kết luận Hội nghị, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An ghi nhận, tiếp thu ý kiến từ các cán bộ, giáo viên, người lao động và lãnh đạo các huyện Quế Phong, Quỳ Hợp, Quỳ Châu. Đồng thời nhận trách nhiệm, xin lỗi các thầy cô trước những khó khăn, tồn tại, bất cập trong thời gian qua mà ngành chưa giải quyết được. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An hứa sẽ có trách nhiệm với tiếng nói của cán bộ, nhà giáo, người lao động. Bằng mọi nỗ lực, Sở sẽ tranh thủ chỉ đạo chính quyền các cấp, phối hợp ban, ngành, chức năng, từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và sẽ tham mưu cho tỉnh xây dựng những chính sách giúp cho việc thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở được thuận lợi và hiệu quả hơn.

.

Thu Thủy (tổng hợp)

.