Thứ Năm, 31/10/2019, 15:36 [GMT+7]

Tổ chức dạy kỹ năng tự vệ và thoát hiểm cho trẻ mầm non

(Congannghean.vn)-Ngày 30/10/2019, Trường mầm non Xá Lượng, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương tổ chức chương trình dạy kĩ năng tự vệ và thoát hiểm cho trẻ mầm non, cùng tham dự có sự phối hợp của Công an huyện Tương Dương và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An.

Tham gia chương trình hướng dẫn kĩ năng có 330 học sinh thuộc 12 lớp học cùng với toàn thể cán bộ, nhân viên nhà trường và các bậc phụ huynh. Các cháu nhỏ được xem video về kĩ năng thoát hiểm và được hướng dẫn, tham gia thực hành các kĩ năng sống như kĩ năng tự vệ, kĩ  năng thoát hiểm khi gặp hoạn nạn như thoát hiểm trong hỏa hoạn, bắt cóc, mắc kẹt trong ô tô…; giúp trẻ biết đề phòng, đối phó bảo vệ an toàn cho bản thân và bè bạn. Mặt khác, trang bị cho các bậc cha mẹ và cộng đồng dân cư về kiến thức, kĩ năng cơ bản PCCC, phòng chống các tệ nạn xã hội như  buôn bán người qua biên giới, phòng tránh thoát hiểm cho trẻ trên các phương tiện giao thông… Chương trình còn thành lập 3 tổ dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm được đặt ra nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, hào hứng cho các bé.

Các đội thi trả lời câu hỏi
Các đội thi trả lời câu hỏi
Trẻ thực hành kĩ năng tự vệ khi bị người xấu tiếp cận
Trẻ thực hành kĩ năng tự vệ khi bị người xấu tiếp cận
Kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn
Kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng cao, dân tộc thiểu số, trẻ có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện trong môi trường thân thiện và an toàn.

.

Chu Minh

.