Thứ Hai, 07/10/2019, 14:08 [GMT+7]

Trao tặng 126 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Quỹ học bổng Vừ A Dính, câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức trao học bổng năm học 2019 - 2020 cho học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm hỏi, trò chuyện với các em học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm hỏi, trò chuyện với các em học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An

Tại chương trình, đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đến dự và trao tặng 126 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi tỉnh Nghệ An. Các em chủ yếu là người dân tộc Thái, Khơ Mú, Mông, Thổ của các huyện miền núi tỉnh Nghệ An. Trong đó, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a, là những điển hình cho tấm gương vượt khó, vượt nghèo, vươn lên học giỏi.

Cũng trong dịp này, câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cùng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Tỉnh đoàn Nghệ An, Đoàn Thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho gia đình Đại úy Hồ Xuân Tuấn đang công tác tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, là thân nhân liệt sỹ Hồ Xuân Tuân tại xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu.

Trải qua 20 năm hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao 80.000 suất học bổng, tổ chức hàng trăm hoạt động, trở thành nguồn động viên tinh thần lớn lao cho nhiều học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số trên khắp cả nước. Các hoạt động của Quỹ đã kết nối được những bản làng xa xôi, chắp cánh những ước mơ bay cao, bay xa cho con em dân tộc thiểu số, hải đảo, góp phần làm cho vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc vững chắc hơn. Đặc biệt, Quỹ học bổng Vừ A Dính còn chú trọng đến các chương trình đầu tư theo chiều sâu với sự đa dạng của nhiều mô hình đầu tư cho các em với nhiều dự án tiêu biểu: “Mở đường đến tương lai”, “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ”…

.

Thu Thủy

.