Thứ Năm, 09/01/2020, 16:19 [GMT+7]

Nghệ An: Giảm áp lực cho kì thi tuyển sinh vào lớp 10

(Congannghean.vn)-UBND tỉnh Nghệ An vừa phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2020 - 2021. Theo đó, áp lực cho các thí sinh đã giảm khá nhiều.

Cụ thể: Thí sinh sẽ phải làm 3 bài thi là Toán, Ngữ văn và Tổ hợp. Bài thi tổ hợp có  2 môn thành phần là Ngoại ngữ và 1 trong các môn  Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân.

Đề thi  môn tổ hợp gồm 50 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, trong đó có 33 câu cho môn ngoại ngữ và 17 câu cho môn còn lại.

Với việc thay đổi này, học sinh thi vào lớp 10 đã giảm được rất nhiều áp lực trong quá trình ôn thi. Nhiều năm trước, Nghệ An tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn, trong đó Toán và Ngữ văn là môn bắt buộc, môn thứ 3 là môn bốc thăm ngẫu nhiên. Với cách cũ này thì học sinh phải ôn tập rất nhiều, trong lúc quỹ thời gian để ôn thi lại rất hạn hẹp.

Công tác đảm bảo ANTT cho các kì thi luôn được Công an Nghệ An quan tâm đặc biệt. Ảnh: Đình Hưng
Công tác bảo đảm ANTT cho các kì thi luôn được Công an Nghệ An quan tâm đặc biệt. Ảnh: Đình Hưng

Dự kiến thời gian tổ chức kỳ thi là ngày 6,7/6/2020.  Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chủ yếu chương trình lớp 9.

Điểm số Ngoại ngữ sẽ được lấy làm điểm nền cùng với điểm thi môn Văn và môn Toán để xét tuyển vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ giảm được 1 bài thi môn Tiếng Anh và chỉ thi môn chuyên mà mình đăng ký.

Thời gian tổ chức thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu dự kiến diễn ra vào ngày 9,10 tháng 6 năm 2020.

Kế hoạch kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Nghệ An. Nguồn: Sở GD&ĐT Nghệ An.
Kế hoạch kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Nghệ An. Nguồn: Sở GD&ĐT Nghệ An.

 

.

Bình Nguyên