Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201404/nghe-an-thit-nau-chin-van-do-nhu-mau-khien-dan-lo-lang-470727/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201404/nghe-an-thit-nau-chin-van-do-nhu-mau-khien-dan-lo-lang-470727/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Thịt nấu chín vẫn đỏ như máu khiến dân lo lắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 07/04/2014, 10:57 [GMT+7]

Nghệ An: Thịt nấu chín vẫn đỏ như máu khiến dân lo lắng

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Chị Nguyễn Thị An (35 tuổi, ở đường Đốc Thiết, TP Vinh, Nghệ An) phản ánh, gia đình đã nhờ cơ quan chức năng tìm hiểu về hiện tượng thịt ngả màu. Theo đó, trưa ngày 28/3, chị đi chợ mua 3 lạng thịt về ăn. Sau khi luộc chín, miếng thịt không có biểu hiện gì khác lạ. Buổi trưa hôm đó gia đình chỉ ăn hết một phần, phần còn lại chị An bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh cất giữ.

Đến chiều ngày hôm sau (29/3), chị An mang miếng thịt lợn ra thì phát hiện thịt xuất hiện những nốt màu đỏ, nước chảy ra có màu hồng nhạt. Ngay sau đó, chị An đã báo cho cơ quan chức năng kiểm tra xem xét. Chị An cho biết, gia đình chị rất hoang mang sau khi đã ăn một phần thịt, và mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết quả để gia đình yên tâm.

Hiện nay, chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm. Với khả năng hiện tại, rất có thể mẫu sẽ phải gửi ra Hà Nội để làm các phân tích về an toàn thực phẩm bởi kĩ thuật ở Nghệ An chưa cho phép.

Trước đó, ngày 19/3, tại Hà Tĩnh, 2 gia đình cũng gặp tình trạng tương tự. Sự việc thịt lợn chín chuyển màu đỏ trên đã khiến nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh rất hoang mang. Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Tĩnh đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn tới việc thịt lợn chín chuyển màu đỏ tươi là do một loại nấm hoặc vi khuẩn chưa xác định gây nên.

Điều đáng nói là số thịt lợn chuyển sang màu đỏ ở Hà Tĩnh chỉ được bảo quản ở môi trường bình thường. Còn thịt lợn của gia đình chị An được cất trong tủ lạnh.

.

P.V