Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201510/chia-se-yeu-thuong-tu-quan-com-doan-ket-641657/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201510/chia-se-yeu-thuong-tu-quan-com-doan-ket-641657/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chia sẻ yêu thương từ quán cơm đoàn kết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/10/2015, 09:49 [GMT+7]

Chia sẻ yêu thương từ quán cơm đoàn kết

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Đã nằm viện điều trị được nửa tháng, ngày nào bà Ngoãn ở xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương cũng tới quán cơm từ thiện Đoàn Kết ở trước cổng bệnh viện Lao Phổi Nghệ An để ăn cơm miễn phí. Năm nay đã ngoài 80 tuổi, bà có 4 người con thì 3 người con trai đã mất , chỉ còn 1 người con gái, nhưng cũng bận công việc gia đình, nên sau khi đưa mẹ nhập viện chị phải về nhà. Bà Ngoãn một mình ở viện điều trị, biết hoàn cảnh khó khăn của bà, anh Nguyễn Văn Hùng, chủ quán cơm Đoàn Kết đã nhận hỗ trợ bà trong việc ăn uống hàng ngày. Tuy mỗi suất cơm chỉ 15, 20 nghìn nhưng cũng đã làm ấm lòng bà Ngoãn và những bệnh nhân nghèo ở bệnh viện Lao Phổi Nghệ An.

Bà Hoàng Thị Ngoãn – xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương: Bà cảm thấy niềm nở, quan tâm đến những người neo đơn không có người đi chăm sóc rứa quý giá rồi. Bà thấy động viên rứa trong con người hắn đã phấn khởi rồi ở một mình cũng tủi con ạ mà do có người động viên rứa hắn cũng có phấn khởi chút ít.

Trong suốt thời gian công tác ở bệnh viện Lao Phổi Nghệ An, anh Hùng chứng kiến rất nhiều người bệnh có hoàn cảnh thật sự khó khăn, nằm viện họ phải tiết kiệm từng đồng, một bữa ăn có cơm, thịt là điều không đơn giản. Trăn trở với những hình ảnh đó, anh Nguyễn Văn Hùng đã nảy sinh ý tưởng xây dựng một trung tâm thiện nguyện cho người nghèo, và quán cơm Đoàn Kết được hình thành.  Số tiền thu về từ quán cơm anh trích ra để hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, họ là những người miền núi, người tàn tật, người già neo đơn... Hoạt động gần 1 năm nay, quán cơm đã trở thành địa chỉ mái ấm tình thương của những bệnh nhân khó khăn.

Ông Nguyễn Thế Hùng – Xã Trù Sơn, huyện Đô Lương: Hai ngày thì mới biết được ở đây rồi mới xuống đây ăn cơm, rủ máy người trong phòng ra đó có cơm từ thiện, cơm đoàn kết mà có bác sĩ Hùng ở đó. Ăn ở đây yên tâm hơn thì cơm của bác sĩ, vẫn nói hay đó cũng bác sĩ Hùng đây cũng bệnh nhân Hùng tau xuống đây cơm.   

Anh Nguyễn Văn Hùng - Chủ quán cơm Đoàn Kết: Tôi cũng chỉ hi vọng quán cơm này ngày càng phát triển, càng giúp đỡ được nhiều người hơn nữa, thông qua việc ủng hộ của chính quyền địa phương cũng như người hảo tâm trên địa bàn tỉnh mình để làm sao giúp được nhiều người hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn ở đây.

Công việc chuyên môn là một kỹ thuật viên X-Quang tại bệnh viện Lao, Phổi, nhưng hết giờ anh lại trở về quán và phụ giúp cho nhân viên, từ bưng bê đến rửa bát anh chẳng nề hà việc gì. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng trên gương mặt anh luôn nở nụ cười thân thiện với từng bệnh nhân mỗi khi đến đây. Ngoài bữa cơm từ thiện cho những bệnh nhân nghèo thì mỗi sáng chủ nhật anh còn tổ chức phát cháo miễn phí cho bệnh nhân cũng như người nhà đến khám và điều trị, và anh còn tranh thủ lúc rảnh rỗi để cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân. Nói về dự định tương lai, anh luôn ấp ủ sẽ xây dựng phòng trọ miễn phí cho người nghèo và giúp thật nhiều bệnh nhân mỗi khi đến đây.

.

Đình Hưng - Phương Thủy

.