Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201407/xa-quynh-bang-quynh-luu-diem-sang-trong-cong-tac-dam-bao-an-ninh-trat-tu-513915/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201407/xa-quynh-bang-quynh-luu-diem-sang-trong-cong-tac-dam-bao-an-ninh-trat-tu-513915/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/07/2014, 08:42 [GMT+7]
Xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu)

Điểm sáng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

(Congannghean.vn)-Quỳnh Bảng là xã nằm ở trung tâm vùng bãi ngang, có đường 537B đi qua, là khu du lịch biển nên hàng năm lưu lượng người ra vào địa phương khá đông, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của các cấp chính quyền, của lực lượng Công an xã và toàn thể nhân dân nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Xã Quỳnh Bảng có 2.616 hộ với trên 11.900 nhân khẩu, trong đó có 2 xóm giáo chiếm khoảng 1/5 dân số. Xã có bờ biển dài 2 km, địa bàn lại tiếp giáp với xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Văn, Quỳnh Lương và phường Quỳnh Xuân, xã Quỳnh Liên thuộc thị xã Hoàng Mai. Đây cũng là nơi có khu du lịch biển nên hàng năm có hàng nghìn lượt người đến, kéo theo đó, nhiều đối tượng xấu cũng lợi dụng để hoạt động. Vì vậy, công tác phòng chống tội phạm luôn là nhiệm vụ đòi hỏi chính quyền, lực lượng an ninh phải chú trọng, nâng cao tinh thần trách nhiệm.

Tuyên truyền về pháp luật trong một buổi sinh hoạt xóm ở Quỳnh Bảng

Công an xã được sự chỉ đạo của Công an huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với Đồn Biên phòng 144 Quỳnh Phương, MTTQ và các đoàn thể như Hội CCB, Đoàn thanh niên... tích cực tham gia đảm bảo an ninh trật tự, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong mọi tầng lớp nhân dân, tổ chức cho các tổ tự quản ở các thôn và các hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật. Mặt khác, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân thông qua việc lồng ghép vào các buổi họp thôn, tổ tự quản; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ rõ những thủ đoạn mới của bọn tội phạm để nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống tội phạm nên hàng năm số vụ việc đều giảm. 6 tháng đầu năm 2014, toàn xã xảy ra 5 vụ, giảm 3 vụ so với năm 2013, không có trọng án xảy ra, các vụ việc chủ yếu là đánh nhau gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và trộm tài sản. Mỗi tuần, Ban Công an xã đều tổ chức tuần tra an toàn giao thông tại các điểm trung tâm xã. Đặc biệt, vào tháng cao điểm về an toàn giao thông, nhất là những ngày giáp Tết Nguyên đán, Ban Công an xã luôn tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn.

Qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của nhân dân, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Ban Công an xã cũng đã thành lập các tổ tuần tra luân phiên trực 24/24 giờ. Riêng ở các xóm, ngoài lực lượng an ninh xóm thì 138 tổ tự quản cũng thường xuyên tổ chức tuần tra để phòng ngừa các vụ việc xấu xảy ra. Những vụ việc xảy ra trên địa bàn được xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng lỗi vi phạm nên được nhân dân đồng tình ủng hộ. 

Với sự nỗ lực cố gắng của lực lượng Công an, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đồng thuận, tinh thần hưởng ứng tích cực của người dân trong việc đề cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, hàng năm, Công an xã Quỳnh Bảng luôn được UBND huyện Quỳnh Lưu, Công an huyện tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

.

Bích Thuận