Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/cong-an-phuong-quang-trung-tp-vinh-giu-antt-tai-co-so-nho-van-dung-suc-manh-tong-hop-629491/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/cong-an-phuong-quang-trung-tp-vinh-giu-antt-tai-co-so-nho-van-dung-suc-manh-tong-hop-629491/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ ANTT tại cơ sở nhờ vận dụng sức mạnh tổng hợp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/08/2015, 10:09 [GMT+7]
công an phường quang trung, tp vinh

Giữ ANTT tại cơ sở nhờ vận dụng sức mạnh tổng hợp

(Congannghean.vn)-Quang Trung là một trong những phường trung tâm của TP Vinh, là nơi đóng chân của rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch.

Được xác định là một trong những địa bàn phức tạp về ANTT, trong những năm qua, nhờ phát huy sức mạnh tổng hợp trong các mặt công tác, Công an phường Quang Trung đã và đang từng ngày góp phần giữ vững ANTT ngay từ cơ sở. Chỉ tính riêng trong 8 tháng đầu năm 2015, đơn vị đã phát hiện, xử lý 17 vụ phạm pháp hình sự, giảm 9 vụ so với cùng kỳ năm ngoái.

Để có được kết quả đáng ghi nhận trên, Công an phường đã kịp thời tham mưu chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo các chi bộ, các ban, ngành, đoàn thể, các khối dân cư tiếp tục thực hiện các chuyên đề có liên quan đến ANTT như: Phòng chống ma tuý, phòng chống cháy nổ, thu hồi vật liệu nổ và các loại pháo, giáo dục cảm hoá người lầm lỗi, tổ chức hoạt động trang bị và duy trì lực lượng bảo vệ dân phố đi vào hoạt động có hiệu quả. Chỉ đạo các ban, ngành chức năng đóng trên địa bàn phường cùng phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi sai phạm.

Công an phường Quang Trung hướng dẫn nhân dân hoàn tất các thủ tục hành chính
Công an phường Quang Trung hướng dẫn nhân dân hoàn tất các thủ tục hành chính

Bên cạnh đó, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, Công an phường đã tham mưu cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến mọi người dân dưới nhiều hình thức, như thông qua sinh hoạt Đảng, đoàn thể, sinh hoạt nhân dân, nói chuyện chuyên đề, qua đài truyền thanh của phường... Đơn vị còn phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức mít tinh, diễu hành, cổ động, viết, kẻ khẩu hiệu, pano, áp phích, in ấn tờ rơi, đảm bảo khắp địa bàn, phù hợp với từng khu vực với các nội dung nhằm quán triệt, phổ biến nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Ngoài ra, căn cứ vào đặc điểm, tình hình ANTT tại địa bàn, Công an phường còn phối hợp với Ban cán sự khối, Ban bảo vệ dân phố đẩy mạnh tuyên truyền tại các cuộc họp dân về tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm xe máy, trộm tại nhà dân, tội phạm cướp giật phát tờ rơi đến tận người dân và tổ chức thông báo qua hệ thống loa truyền thanh... để nhân dân đề cao cảnh giác. Trong thời gian qua, nhờ tích cực tuyên truyền liên tục, có chiều sâu trong nhân dân, nên tình hình tội phạm và các tệ nạn xã hội giảm đáng kể. Các điểm massage tại các khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke đã được quản lý chặt chẽ nên chưa phát hiện các vi phạm về tệ nạn xã hội.

Mặt khác, công tác phòng ngừa cũng được Công an phường đặc biệt chú trọng thông qua các hoạt động như: Thường xuyên đôn đốc các Ban bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra. Đồng thời, Công an phường cùng bảo vệ dân phố tổ chức thực hiện lịch tuần tra theo quy định. Cảnh sát khu vực tuyên truyền, vận động người dân lắp khoá càng xe máy, thực hiện đi báo về gửi, lắp điện chiếu sáng một số khu vực. Đồng thời, gọi hỏi răn đe, giao trách nhiệm, lập hồ sơ giáo dục tại phường những đối tượng chậm tiến, lập hồ sơ cai nghiện tập trung cho những người nghiện trên địa bàn; chỉ đạo các ngành chức năng rà soát, xác định địa bàn phức tạp về ANTT, từ đó tập trung nắm tình hình, lập kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh triệt xóa, làm giảm đến mức thấp nhất các địa bàn phức tạp.

Với việc tấn công trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, chỉ trong 8 tháng vừa qua, Công an phường đã điều tra, làm rõ 12 vụ phạm pháp hình sự, bắt 13 đối tượng, thu hồi tiền và tài sản trị giá hơn 46.000.000 đồng. Công tác đấu tranh chống tội phạm ma tuý cũng thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua đấu tranh, đơn vị đã phát hiện, bắt 10 vụ, 11 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 14,937 gam hêrôin.

Với sự nỗ lực của hệ thống chính trị, nhất là sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an phường trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nên trong thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn phường Quang Trung luôn được giữ vững, được các cấp chính quyền nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 

.

Hải Việt