Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201512/gan-dan-de-giu-vung-antt-654736/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201512/gan-dan-de-giu-vung-antt-654736/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần dân để giữ vững ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/12/2015, 14:34 [GMT+7]

Gần dân để giữ vững ANTT

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An luôn chú trọng tới việc bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, qua đó vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Đồng thời triển khai nhiều biện pháp đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Yên Tĩnh là xã vùng cao của huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, nằm cách trung tâm huyện khoảng 45 km, với 1.005 hộ ở 9 thôn, bản, trình độ dân trí không đồng đều. Ðể đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, Công an xã Yên Tĩnh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương về công tác đảm bảo ANTT; triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để tuyên truyền tới người dân nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác, truy bắt tội phạm, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Ban Công an xã Yên Tĩnh họp triển khai công tác đảm bảo ANTT
Ban Công an xã Yên Tĩnh họp triển khai công tác đảm bảo ANTT

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, Ban Công an xã đã chủ động phân công các Công an viên làm nhiệm vụ bám địa bàn, nắm tình hình hoạt động của các loại tội phạm và những hành vi vi phạm pháp luật, qua đó phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp.

Tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng thuộc diện quản lý theo quy định của pháp luật, nhất là số đối tượng nghiện, nghi nghiện ma túy, đối tượng trộm cắp, các “điểm nóng” về ANTT để có biện pháp khống chế, quản lý. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, chủ động tấn công, trấn áp tội phạm.

Trong năm 2015, trên địa bàn xã xảy ra 26 vụ việc, trong đó Công an xã đã giải quyết 23 vụ việc, chuyển Công an huyện 3 vụ việc. Gọi hỏi, răn đe, cảm hoá, giáo dục 20 lượt đối tượng, lập 11 hồ sơ đưa các đối tượng vào diện quản lý, giáo dục tại cộng đồng dân cư. Ngoài ra, Công an xã còn thu hồi 21 khẩu súng trong nhân dân, trong đó có 2 khẩu súng săm-lét và 19 khẩu súng tự chế và 1 bộ kích điện.

Hiện nay, trên địa bàn, một số đối tượng người Mông ở vùng giáp ranh hai xã Yên Tĩnh và Hữu Khuông có hoạt động tổ chức mua bán ma túy. Trước tình hình đó, Ban Công an xã đã phối hợp với Công an huyện xây dựng kế hoạch triệt xóa tụ điểm này. UBND xã đã xây dựng kế hoạch, chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng mô hình “Xã trong sạch, không ma túy” theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện. Đồng thời, tổ chức quán triệt việc thực hiện mô hình đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Công an xã và Ủy ban MTTQ xã đã xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phân công cán bộ trực tiếp xuống cơ sở để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy đến người dân.

Đồng chí Kha Văn Bay, Trưởng Công an xã cho biết: Trước sự gia tăng của các loại tội phạm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân, Công an xã phải luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Theo đó, Công an xã đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, nắm bắt tình hình hoạt động của các loại tội phạm để có biện pháp đấu tranh. Nhờ huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm nên tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được giữ vững ổn định, góp phần quan trọng vào việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

.

Cao Loan

.