Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201901/cuu-chien-binh-xa-lang-thanh-huyen-yen-thanh-tich-cuc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-833367/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201901/cuu-chien-binh-xa-lang-thanh-huyen-yen-thanh-tich-cuc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-tai-co-so-833367/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/01/2019, 10:12 [GMT+7]
Cựu chiến binh xã Lăng Thành, huyện Yên Thành

Tích cực đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Trong những năm qua, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Lăng Thành, huyện Yên Thành luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã huy động được cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân tham gia tích cực, tạo sức lan tỏa rộng khắp. Qua đó, tình hình ANCT và TTATXH tiếp tục được giữ vững, góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Cựu chiến binh xã Lăng Thành ký cam kết tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn
Cựu chiến binh xã Lăng Thành ký cam kết tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn

Để huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó Hội Cựu chiến binh (CCB) đóng vai trò chủ chốt, ngày 4/1/2019, UBND xã Lăng Thành đã tổ chức Hội nghị kiện toàn nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình Câu lạc bộ (CLB) CCB với công tác đảm bảo ANTT. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh Nghệ An; đại diện Công an, MTTQ, Ban dân vận huyện Yên Thành; cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn xã. CLB có 95 hội viên Hội CCB tham gia.

Thông qua việc củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống tự quản về ANTT từ xã đến xóm và khu dân cư để mỗi cán bộ đảng viên, quần chúng nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải và tố giác tội phạm trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANCT, TTATXH trong mọi tình huống, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ và trở thành “điểm nóng” trên địa bàn.

Cũng từ Hội nghị này, mỗi người dân thấy được ý nghĩa quan trọng của công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung và công tác tự quản về ANTT nói riêng đối với nhiệm vụ đảm bảo ANCT, TTATXH tại địa phương gắn với việc tuyên truyền cho người dân hiểu đúng bản chất, những nội dung cơ bản, cách thức, phương pháp xây dựng, hình thức tham gia thực hiện các hoạt động tự quản về ANTT theo Quyết định số 57/QĐ-UBND ngày 9/6/2006 của UBND tỉnh. Từ đó, động viên mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động tự quản tại địa phương.

Tuyên truyền, vận động, khích lệ mỗi gia đình tự quản lý, giáo dục các thành viên chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy ước của thôn xóm; giáo dục các thành viên tự bảo vệ tính mạng, tài sản, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; tích cực phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; tham gia quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư; thành lập các tổ hòa giải ở cơ sở để tự hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân và giải quyết những vụ việc về ANTT nhỏ theo đúng quy định pháp luật.

Tại Hội nghị, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh đã trao tặng một số công cụ phục vụ công tác đảm bảo ANTT như đèn pin, sổ tay tự quản, băng tuần tra an ninh… cho CLB CCB. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tiếp theo, phát huy tinh thần của những người lính cụ Hồ cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Lăng Thành ngày càng có sức lan tỏa và đạt được kết quả cao.

.

Trần Thị Nhung

.