Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/ngang-nhien-trom-xe-may-vi-pham-luat-giao-thong-duong-bo-458181/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201403/ngang-nhien-trom-xe-may-vi-pham-luat-giao-thong-duong-bo-458181/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngang nhiên trộm xe máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/03/2014, 08:48 [GMT+7]

Ngang nhiên trộm xe máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ

(Congannghean.vn)-Ngày 3/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Đình Chiến (SN 1993) trú tại xóm 5, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn về hành vi trộm tài sản. Điều đáng nói, chiếc xe máy mà Chiến lấy trộm là chiếc xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ vừa bị CSGT Công an huyện Nam Đàn lập biên bản tạm giữ.
 
Trước đó, vào khoảng 14h50 ngày 24/2, Tổ công tác của Đội CSGT Công an huyện Nam Đàn đang làm nhiệm vụ tại ngã tư thị trấn Vân Diên, huyện Nam Đàn thì phát hiện xe máy BKS 37B2-114.22 không có gương chiếu hậu, người điều khiển là Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1992) trú tại xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn không đội mũ bảo hiểm. Qua kiểm tra, chị Huyền không xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản các lỗi vi phạm và biên bản tạm giữ chiếc xe trên.
 
Đối tượng Nguyễn Đình Chiến và tang vật
Đối tượng Nguyễn Đình Chiến và tang vật
Sau khi bị lập biên bản và tạm giữ xe, Huyền gọi điện thoại cho bạn là Nguyễn Đình Chiến kể về sự việc trên. Khoảng 30 phút sau, Chiến tìm đến nơi, xin Tổ công tác tha cho lỗi vi phạm giao thông của Huyền nhưng không được đồng ý. Quanh quẩn tại đây một lúc, lợi dụng khi các đồng chí CSGT đang bận xử lý vụ việc khác, Chiến đã lẳng lặng dắt chiếc xe máy của Huyền ra khỏi vị trí tạm giữ phương tiện của Tổ công tác. Đẩy xe đi được hơn chục mét, Chiến bị mọi người phát hiện và tiến hành bắt giữ.
 
Năm 2011, Nguyễn Đình Chiến đã bị TAND huyện Hưng Nguyên xử phạt 3 năm tù giam về tội “Cướp giật tài sản”. Mãn hạn tù vào ngày 28/1/2014, Chiến trở về ăn Tết cùng gia đình. Tưởng rằng sau 3 năm cải tạo, Chiến sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm để trở thành người có ích cho xã hội, nhưng cuối cùng vẫn chứng nào tật nấy. Vậy là mới chỉ quay về với cuộc sống bình thường được gần một tháng, Chiến lại chuẩn bị sống tiếp những tháng ngày sau cánh cửa trại giam.
.

Hữu Thành