Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/pha-tu-diem-ca-do-bong-da-mua-world-cup-505034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/pha-tu-diem-ca-do-bong-da-mua-world-cup-505034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá tụ điểm cá độ bóng đá mùa World Cup - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/07/2014, 09:40 [GMT+7]

Phá tụ điểm cá độ bóng đá mùa World Cup

(Congannghean.vn)-World Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh được nhiều người hâm mộ thể thao chờ đón trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội để nhiều đối tượng lợi dụng nhằm thực hiện hành vi cá độ bóng đá trái pháp luật và thu lợi bất chính.

Vừa qua, Công an huyện Nam Đàn đã triệt xóa một ổ nhóm cá độ bóng đá, bắt giữ 7 đối tượng có liên quan, thu giữ gần 70 triệu đồng tiền mặt và một số tang vật có liên quan khác.

Trước khi khai mạc World Cup năm 2014 vào rạng sáng 13/6 vừa qua, trên địa bàn một số xã của huyện Nam Đàn đã bắt đầu nở rộ các loại hình dịch vụ cá độ bóng đá các trận đấu sắp diễn ra. Xác định quán bi-a đóng trên địa bàn xóm 5, xã Nam Anh, Nam Đàn là tụ điểm chuyên tổ chức cá độ từ đầu mùa nên lãnh đạo Công an huyện đã tổ chức lực lượng để theo dõi, điều tra. Đến khoảng 22 giờ 15 phút ngày 26/6/2014, Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang tại quán bi-a của Phạm Thế Dũng (SN 1985) trú tại khối Phan Bội Châu, thị trấn Nam Đàn, chủ quán đang đánh cá độ với Bùi Văn Sơn (SN 1988) trú tại xóm 7, xã Nam Anh và Nguyễn Văn Nam (SN 1989) trú tại xóm 6, xã Nam Anh.

Các đối tượng tại nhà tạm giữ Công an huyện Nam Đàn
Các đối tượng tại nhà tạm giữ Công an huyện Nam Đàn

Tang vật thu giữ tại hiện trường là 2.500.000 đồng tiền mặt, 5 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 3 cuốn sổ dùng để ghi chép và một số tang vật có liên quan khác. Từ lời khai của 3 đối tượng trên và các chứng cứ tài liệu thu thập được, quá trình điều tra mở rộng, cơ quan chức năng đã đấu tranh làm rõ và tiến hành bắt giữ thêm các đối tượng có liên quan trực tiếp đến các vụ cá độ trong quá trình diễn ra các trận đấu mùa World Cup gồm: Nguyễn Hữu Trụ (SN 1965) trú tại xóm Nam Bình, xã Vân Diên; Nguyễn Văn Hải (SN 1989) trú tại xóm 7, xã Nam Anh; Nguyễn Văn Đường (SN 1975) trú tại xóm Hồ Sơn, xã Vân Diên; Nguyễn Lệ Đông (SN 1987) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983) cùng trú tại xóm 6, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn. Tang vật thu giữ là 65.000.000 đồng.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đều là những đối tượng sinh sống trên địa bàn huyện Nam Đàn, đam mê bóng đá nhưng cũng nghiện cờ bạc dưới hình thức cá độ, chúng thường xuyên tụ tập ở quán bi-a của Phạm Thế Dũng (đóng trên địa bàn xóm 5, xã Nam Anh) để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật của mình. Trong đó, Phạm Thế Dũng là đối tượng đứng ra làm chủ cái để tổ chức cá độ cho các con bạc, đồng thời Dũng cũng trực tiếp tham gia cá độ ở các trận đấu. Được biết, tụ điểm cá độ bóng đá này đã hoạt động từ đầu mùa World Cup khi bắt đầu diễn ra trận đấu đầu tiên vào rạng sáng 13/6 đến các trận đấu loại trực tiếp thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố các đối tượng trên. Đồng thời tiếp tục đấu tranh làm rõ các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Ngọc Anh