Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/triet-xoa-nhom-ca-do-kiem-co-bac-505459/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201407/triet-xoa-nhom-ca-do-kiem-co-bac-505459/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa nhóm cá độ kiêm cờ bạc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/07/2014, 09:25 [GMT+7]

Triệt xóa nhóm cá độ kiêm cờ bạc

(Congannghean.vn)-Trong thời gian diễn ra Word Cup, tình trạng cá độ bóng đá tăng đột biến. Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện tập trung đấu tranh triệt xóa những đường dây cá độ chuyên nghiệp. Thực hiện chủ trương trên, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tập trung lực lượng đấu tranh với các đường dây cá độ. 
 
Qua nắm tình hình, các đường dây cá độ đã chuyển từ các trung tâm kinh tế đến các vùng sâu, vùng xa để tránh sự phát hiện của các lực lượng chức năng. Qua quá trình triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Công an huyện Quỳnh Lưu phát hiện tại nhà Hồ Công Long (SN 1976) trú tại xóm 4, xã Quỳnh Nghĩa thường xuyên có một số đối tượng tụ tập xem bóng đá và có dấu hiệu cá độ bóng đá. Tại đây, các đối tượng còn tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi cá ngựa thu hút nhiều đối tượng tham gia.
Cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu đấu tranh với đối tượng Nguyễn Văn Nhiều
Cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu đấu tranh với đối tượng Nguyễn Văn Nhiều
Tuy nhiên, việc bắt quả tang là hết sức khó khăn khi nhà Long kín cổng cao tường, chỉ có những đối tượng thân thiết Long mới cho vào nhà. Sau nhiều thời gian nghiên cứu, ngày 29/6, lực lượng Công an đã bất ngờ ập vào nhà Long khi các đối tượng đang say sưa sát phạt. Công an huyện Quỳnh Lưu thu giữ tại chỗ một bộ cá ngựa, 2.050.000 đồng tại chiếu bạc và 16 triệu đồng trong người các đối tượng, 5 điện thoại di động, 6 xe máy. Các đối tượng bị bắt giữ gồm Hồ Công Long, Tô Duy Dũng (SN 1984) trú ở xã Quỳnh Nghĩa; Hồ Đức Sơn (SN 1972) trú tại huyện Phù Cát, Bình Định; Nguyễn Văn Nhiều (SN 1974) trú tại huyện Long Biên, An Giang.  
 
Bằng các biện pháp đấu tranh sắc bén, các đối tượng đã lần lượt thừa nhận có tham gia cá độ qua mạng internet với một nhóm tổ chức cá độ ở TP Hồ Chí Minh. Cứ mỗi khi có trận đấu diễn ra, nhóm cá độ này thường nhắn tin thông báo tỉ lệ cá cược cho nhóm của Long và khi đó, Long cùng đồng bọn tổ chức cá độ qua điện thoại. Số tiền giao và nhận đều thông qua tài khoản ngân hàng. Gần như trận bóng nào chúng cũng tham gia cá độ và số tiền tham gia khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là số tiền chứng minh được qua những tin nhắn giao nhận kèo, có thể đường dây này đã cá độ số tiền lớn hơn rất nhiều và lôi kéo nhiều thanh niên địa phương tham gia. 
Các đối tượng tham gia cá độ bị bắt
Các đối tượng tham gia cá độ bị bắt
Được biết, các đối tượng biết đường dây cá độ thông qua đối tượng Nguyễn Văn Nhiều trú quán tại An Giang nhưng có thời gian dài làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Nhiều và Sơn đều là các đối tượng ở phía Nam ra tạm trú tại xã Quỳnh Nghĩa để làm nghề sửa máy tàu đánh cá. Thay vì tu chí làm ăn, các đối tượng đã móc nối với một số đối tượng địa phương tổ chức đường dây cá độ bóng đá và đánh bạc. 
 
Hiện, cơ quan điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 
.

Ngọc Hùng