Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/ong-chu-nha-nghi-buon-phao-voi-so-luong-khung-564286/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201411/ong-chu-nha-nghi-buon-phao-voi-so-luong-khung-564286/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ông chủ nhà nghỉ buôn pháo với số lượng 'khủng' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 29/11/2014, 12:35 [GMT+7]

Ông chủ nhà nghỉ buôn pháo với số lượng 'khủng'

(Congannghean.vn)-Nắm được tâm lý một số người dân vẫn lén lút nổ pháo trong đêm giao thừa, mặc dù đã được tuyên truyền cấm mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép nhưng ông chủ có tai tiếng trong kinh doanh nhà nghỉ tại TX Thái Hòa (Nghệ An) vẫn tìm mọi cách trốn tránh cơ quan chức năng để mua bán, tàng trữ mặt hàng cấm nhằm thu lợi bất chính với số lượng lên tới 91 kg pháo nổ nhập lậu. Trong khi đó, ông chủ này có tới 2 nhà nghỉ, vợ đảm đang, con cái thành đạt. Giờ ngồi trong nhà tạm giữ, ông chủ U50 mới tỏ ra ân hận cho việc làm vi phạm pháp luật của mình thì đã quá muộn.
 
Sau một thời gian kiên trì bám sát đối tượng, Công an TX Thái Hoà vừa bắt đối tượng “đầu nậu” về hành vi mua bán, tàng trữ pháo trái phép với số lượng lớn, đó là Đặng Hải Vi (SN 1963) trú tại khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa. Điều đáng nói, Vi có tới 2 nhà nghỉ trên địa bàn thị xã, mỗi ngày thu cả chục triệu đồng, nhưng vì lòng tham vô đáy, y lại lén lút mua bán hàng cấm để thu lợi, làm giàu bất chính. Hành vi của ông chủ nhà nghỉ tai tiếng trên đã không qua mặt được quần chúng nhân dân và lực lượng Công an. 
 
Thông qua công tác quản lý địa bàn, qua một thời gian theo dõi, Công an phường Hòa Hiếu phát hiện Đặng Hải Vi, chủ Nhà nghỉ Thái Linh 2, khối Kim Tân có mối quan hệ làm ăn bất thường với một số đối tượng đến từ địa phương khác. Đặc biệt, sau những lần phát hiện Vi thường đi sớm, về khuya và có nhiều biểu hiện nghi vấn. Một lần, thấy Vi mang về 1 hộp các tông lúc nửa đêm gần sáng rồi nhanh chóng đem vào nhà. Từ những động thái không bình thường trên, Công an phường Hòa Hiếu nghi Vi buôn bán hàng cấm, liền tổ chức mật phục, theo dõi.
 
Từ đây, mọi di biến động của ông chủ Nhà nghỉ Thái Linh 2 nằm trong “tầm ngắm” của Công an TX Thái Hòa và Công an phường Hòa Hiếu. Với kinh nghiệm kinh doanh lâu năm nên Vi rất cảnh giác trong mỗi lần ra khỏi nhà nghỉ. Nhưng “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, tất cả “kịch bản” phục vụ cho việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép cực kỳ manh động do Vi dàn dựng đã bị Công an phường Hòa Hiếu phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TX Thái Hòa bám sát chặt chẽ.
 
Công an lập biên bản thu giữ pháo nhập lậu tại nhà nghỉ của Vi
Công an lập biên bản thu giữ pháo nhập lậu tại nhà nghỉ của Vi
 
Xác định Vi là đối tượng “đầu nậu” về mua bán, tàng trữ pháo trái phép để lén lút tung ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2015 và cung cấp cho các địa phương khác. Vì vậy, để cất “mẻ vó” với số lượng lớn, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa chỉ đạo phải chọn thời điểm thích hợp bố trí bắt quả tang hàng cấm khi đang cất giấu. 
 
Đúng như nhận định, khoảng 11h30 ngày 23/11, khi xác định tại Nhà nghỉ Thái Linh 2, Vi đang tàng trữ trái phép số lượng pháo lớn nhập lậu từ nước ngoài, Công an TX Thái Hòa quyết định “cất vó”, bắt quả tang số hàng cấm trên. Tiến hành kiểm tra hành chính, cơ quan điều tra phát hiện tại nhà nghỉ của Vi chứa 91 kg pháo nổ đang cất giấu trong buồng.
 
Lúc này, ông chủ Vi cũng lộ diện nguyên hình là đối tượng “đầu nậu” của lô hàng cấm trên. Sau khi ký vào biên bản về hành vi phạm pháp quả tang về tội mua bán, tàng trữ 91 kg pháo trái phép, Vi mong được gặp vợ con trước khi thi hành lệnh tạm giữ. Vi tỏ ra ân hận với hành vi của mình khi vợ con oán trách. Việc làm của Vi không những vi phạm pháp luật mà còn là điều hổ thẹn với người thân, bạn bè, hàng xóm. 
 
Tại cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa, Vi đã cúi đầu nhận tội. Vi khai, số lượng lớn pháo nhập lậu trên là mua của một đối tượng ở địa phương khác, nhưng không rõ địa chỉ, tên tuổi cụ thể. Đặng Hải Vi hiện đang bị tạm giữ tại Công an TX Thái Hòa để mở rộng điều tra. Được biết, trước đó, Công an TX Thái Hòa đã bắt quả tang đối tượng Đỗ Văn Thực (SN 1984) trú tại thôn Chùa, xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, khi đang vận chuyển 50 kg pháo sáng trái phép.
 
.

Thành Vinh

.