Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/hai-anh-em-ruot-dat-nhau-vao-tu-chi-vi-mot-mau-thuan-nho-571642/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/hai-anh-em-ruot-dat-nhau-vao-tu-chi-vi-mot-mau-thuan-nho-571642/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai anh em ruột dắt nhau vào tù chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/12/2014, 14:42 [GMT+7]

Hai anh em ruột dắt nhau vào tù chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ

(Congannghean.vn)-Ngày 15/12, TAND tỉnh Nghệ An xét xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Công Đình (SN 1996) trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, em trai của bị cáo đã nhận 6 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích, trong khi bố đẻ của bị cáo và bị hại đều là bạn bè thân thiết, tối lửa tắt đèn có nhau.

Ngày cuối năm, tiết trời se lạnh, anh Phạm Đức Thắng (SN 1982) trú tại xóm Xuân Trung, xã Nghi Đức, huyện Nghi Lộc (bị hại trong vụ án) được vợ mới cưới dìu đến khán phòng, mặt vẫn bơ phờ, da xanh như tàu lá bởi 2 chân bị đứt gân đi lại khó khăn, mặc dù đã được bệnh viện tuyến Trung ương cứu chữa, nối gân sau vụ án cố ý gây thương tích do Nguyễn Công Đình và đồng phạm dùng hung khí chém cách đây đã hơn 3 năm.

Vợ anh Thắng tâm sự: “Nếu như trong thời gian nằm viện chữa trị, không có em chăm sóc, động viên, chưa hẳn anh ấy sớm bình phục được như ngày hôm nay”.

1924 anhup.zip
Bị cáo Nguyễn Công Đình

Còn ông Tý - bố đẻ bị cáo Đình phân trần với tôi: “Con dại cái mang, mặc dù vợ chồng nó đã xây nhà ở riêng, nhưng sau khi xảy ra vụ việc, tôi xác định việc cứu người là trên hết. Hơn nữa vì tình người, do đó tôi đến xin lỗi anh Thắng và đưa cho gia đình 80 triệu đồng để đưa anh Thắng đi chữa trị. Thế nhưng, phía gia đình bị hại nhất quyết không nhận, yêu cầu phải đưa nhiều hơn. Tôi lấy đâu ra một lúc cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, tôi và bố đẻ của bị hại trước đây là bạn bè thân thiết, cùng làm ăn buôn bán với nhau, anh em khó khăn, tối lửa tắt đèn có nhau”.

Chuyện đau lòng trên xảy ra vào ngày 3/4/2012, khi anh Thắng vào quán bia trên địa bàn TP Vinh được một lúc thì thấy Đình xuất hiện. Trong lúc đang uống, do mâu thuẫn trước đó, hai bên xảy ra to tiếng. Bị Đình xúc phạm người cha của mình đã chết, anh Thắng cầm cốc bia hất vào mặt Đình. Hai bên đánh nhau. Ngay sau đó, Đình gọi điện thoại cho em trai là Linh và Linh kéo thêm bạn của mình đến quán bia để “tiếp sức” cho anh trai.

Tại đây, anh em Đình đã dùng dao chém nhiều nhát lên đầu, vai và 2 chân của anh Thắng. Sau khi gây án, cả 3 đối tượng bỏ trốn. Còn anh Thắng được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, sau đó anh được chuyển ra các bệnh viện tuyến Trung ương tại Hà Nội để nối gân chân và nằm điều trị cả tháng trời. Hậu quả, anh Thắng bị tổn hại sức khỏe tỉ lệ 32%.

Trong thời gian bỏ trốn, ông Tý đã gọi các con của mình về để đầu thú, hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Ngày 19/9/2014, TAND TP Vinh đưa vụ án cố ý gây thương tích ra xét xử, tuyên phạt tổng cộng hình phạt dành cho 3 bị cáo là hơn 13 năm tù. Riêng bị cáo Đình là 5 năm 6 tháng. Về dân sự, phía bị cáo phải đền bù cho bị hại 180 triệu đồng.

Sau khi án tuyên, anh Thắng làm đơn kháng án, đề nghị tòa phúc thẩm tăng hình phạt tù và tăng mức bồi thường về dân sự đối bị cáo Đình. Tuy nhiên, sau khi xem xét nội dung vụ án, xét hỏi công khai và lời trình bày của phía bị hại, Hội đồng xét xử không chấp nhận đơn kháng cáo của bị hại, giữ nguyên hình phạt tù như án sơ thẩm đã tuyên.

Về dân sự, tại tòa phúc thẩm, phía bị hại xin rút đơn kháng cáo nên Tòa không xem xét, nhưng yêu cầu phía bị cáo phải có trách nhiệm thanh toán số tiền trên cho bị hại, nếu không, sau 15 ngày kể từ ngày tuyên án, số tiền trên sẽ được tính lãi suất theo ngân hàng sau khi có đơn của bị hại gửi lên cơ quan thi hành án.

.

Thành Vinh