Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/cong-an-huyen-yen-thanh-pha-tu-diem-mua-ban-ma-tuy-phuc-tap-583553/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/cong-an-huyen-yen-thanh-pha-tu-diem-mua-ban-ma-tuy-phuc-tap-583553/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá tụ điểm mua bán ma túy phức tạp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/01/2015, 08:56 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành

Phá tụ điểm mua bán ma túy phức tạp

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian dài theo dõi, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào 0 giờ 30 phút ngày 25/1/2015, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ 2 đối tượng: Nguyễn Vĩnh Mười và Đặng Quang Đại về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
 
Thời gian gần đây, Công an huyện Yên Thành đã đẩy mạnh việc truy quét các loại tội phạm, trong đó chú trọng vào tội phạm ma túy, góp phần ổn định tình hình ANTT. Tuy nhiên, qua công tác nắm tình hình, tại địa bàn một số xã giáp ranh trong huyện vẫn còn tồn tại một số kẻ lén lút “cung cấp” chất ma túy trái phép cho các con nghiện với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt nhằm che mắt lực lượng chức năng. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, kinh tế, ma túy xác lập Chuyên án mang bí số 115M về “Đấu tranh với các hành vi mua bán trái phép chất ma túy”, tập trung lực lượng đấu tranh, triệt xóa các ổ nhóm có hành vi tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn.
2 đối tượng Đặng Quang Đại và Nguyễn Vĩnh Mười
2 đối tượng Đặng Quang Đại và Nguyễn Vĩnh Mười
Qua một thời gian theo dõi, các trinh sát phát hiện, trên địa bàn xã Mỹ Thành nổi lên đối tượng Nguyễn Vĩnh Mười (SN 1974) trú tại xóm 15 thường xuyên giấu ma túy và bán lại cho các con nghiện để kiếm lời. Đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 25/1/2015, khi xác định đối tượng đang giấu “hàng” trong người, các trinh sát Công an huyện phối hợp với Ban Công an xã Mỹ Thành ập vào bắt quả tang, khiến hắn không kịp phi tang chứng cứ. Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 24 tép hêrôin.
 
Khai thác “nóng” đối tượng, Mười khai nhận, hắn mua số ma túy trên của Đặng Quang Đại (SN 1959) trú tại xóm 4, xã Viên Thành. Qua khám xét nhà Đại, cơ quan điều tra thu giữ một cục hêrôin (có trọng lượng 1 phân - P.V). Trước những chứng cứ xác thực và lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, Đại không thể chối cãi, ngoan ngoãn tra tay vào còng. 
Tang vật trong vụ án
Tang vật trong vụ án
Được biết, Đại là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, cũng là con nghiện lâu năm, hắn tàng trữ ma túy vừa để sử dụng vừa bán kiếm lời. Tuy nhiên, với bản chất ranh mãnh của con “cáo già” lõi đời, hắn không bao giờ bán ma túy trực tiếp cho các con nghiện mà chỉ nhận tiền rồi chỉ địa điểm cất giấu “hàng” để con nghiện tự đến lấy. Với thủ đoạn kín kẽ trên, hắn đã nhiều lần qua mặt được lực lượng chức năng. 
 
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Thành tiếp tục điều tra mở rộng và hoàn tất thủ tục để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. 
 
Việc khám phá thành công Chuyên án này đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân. Đây cũng là một trong những chiến công của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Yên Thành lập được trong tuần đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Ất Mùi 2015.
.

Đức Thắng

.