Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/bi-bat-truoc-ngay-an-hoi-607720/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/bi-bat-truoc-ngay-an-hoi-607720/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị bắt trước ngày ăn hỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/05/2015, 09:34 [GMT+7]

Bị bắt trước ngày ăn hỏi

(Congannghean.vn)-Sinh ra và lớn lên tại xã Nghi Liên, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Nguyễn Trung Toán (SN 1987) đã có 10 năm làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh. Những tháng ngày ở đất khách, quê người, Toán đã “thầm thương, trộm nhớ” một nữ công nhân cùng quê miền Trung đầy nắng và gió. Sau khi gây án rồi bỏ trốn, Toán đã “dụ” cô gái ra mắt họ hàng để tổ chức đám cưới. Thế nhưng, mọi thủ đoạn của Toán đã không qua nổi con mắt tinh tường của những trinh sát mưu trí, dũng cảm của lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Hà Tĩnh.
 
Ly hương từ khi còn rất trẻ, Nguyễn Trung Toán đã một mình tự lập cuộc sống tại TP Hồ Chí Minh. Là công nhân của một công ty liên doanh với nước ngoài, Toán có thu nhập ổn định, ngoài nuôi sống bản thân, còn góp phần phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống. Thế nhưng, thay vì làm ăn chăm chỉ, trong giây phút không làm chủ được bản thân, Toán đã cùng đồng bọn gây ra vụ cướp tài sản. 
Dẫn giải đối tượng Nguyễn Trung Toán (X) về                  trụ sở
Dẫn giải đối tượng Nguyễn Trung Toán về trụ sở
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tối 4/12/2014, Toán đã cùng một đối tượng tên Vượng, rủ nhau đi cướp tại Quốc lộ 1A thuộc địa phận phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Sau khi nạn nhân hô hoán, người dân đã kịp thời có mặt, thông tin cho lực lượng Công an để bắt đối tượng phạm tội. Bị phát hiện, Toán đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa bàn cư trú. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh ra Quyết định truy nã số 13 đối với Nguyễn Trung Toán về tội cướp tài sản.
 
Biết phạm tội thì sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, Toán đã bỏ trốn khỏi địa phương và sinh sống tại tỉnh Đắc Lắc trong một thời gian. Đầu tháng 2/2015, hắn quay lại quận Thủ Đức và xin làm nghề phụ hồ. Tại đây, hắn đã đến gặp người yêu, quê ở xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, là công nhân của công ty trước đây hắn đã làm ở phường Linh Xuân, quận Thủ Đức. 
 
Sau thời gian hẹn hò, vào dịp nghỉ lễ  30/4 vừa qua, Toán đã về quê người yêu, ra mắt họ nhà gái để chuẩn bị cho đám cưới. Nhận được thông tin từ cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức cung cấp, ngày 6/5, sau khi từ nhà gái ra về, đối tượng truy nã Nguyễn Trung Toán bị lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Hà Tĩnh tóm gọn.
 
Sự thật bị bóc trần, Nguyễn Trung Toán chờ ngày ra xét xử. Còn đối với nữ công nhân ấy, dẫu rằng sẽ có những giọt nước mắt đau buồn nhưng nhờ sự vào cuộc kịp thời của lực lượng Công an, chắc chắn tương lai của cô sẽ tươi sáng hơn.
.

Xuân Lý - Đình Vũ

.