Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/cai-gia-phai-tra-cua-doi-tuong-chuyen-an-dem-609126/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/cai-gia-phai-tra-cua-doi-tuong-chuyen-an-dem-609126/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái giá phải trả của đối tượng chuyên 'ăn đêm' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/05/2015, 08:02 [GMT+7]

Cái giá phải trả của đối tượng chuyên 'ăn đêm'

(Congannghean.vn)-Ngày bị bắt tạm giam, Hùng đã bước sang tuổi “xế chiều”. Nhưng đáng buồn hơn, đây là lần thứ 3 Hùng phạm tội, trong khi hoàn cảnh gia đình thuộc diện túng bấn, khó khăn chồng chất. Những ngày ngồi trong nhà tạm giữ Công an huyện Nghĩa Đàn, Hùng tự trách mình đã không làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha, khiến người thân phải buồn phiền.  
 
Là con thứ 2 trong một gia đình có 5 anh chị em, khi chưa lập gia đình, Nguyễn Văn Hùng trú tại khối Đồng Tâm 1, TX Thái Hòa là người tham công tiếc việc. Thậm chí có ngày, Hùng làm việc quên ăn, quên ngủ, với mục đích tích góp tiền để xây dựng mái ấm gia đình sau này. Rồi Hùng lấy vợ, con sinh ra “có nếp, có tẻ”, cuộc sống gia đình rất hạnh phúc. 
 
Thế nhưng, khi những đứa con bước vào tuổi ăn tuổi học thì Hùng lại trở nên siêng ăn nhác làm, tối ngày tụ tập ăn chơi với đám bạn xấu rồi dấn thân vào tệ nạn xã hội lúc nào không hay. Năm 2008, để có tiền sử dụng ma tuý, Hùng tham gia mua bán lẻ “cái chết trắng”, bị TAND TX Thái Hòa xử phạt 24 tháng tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong thời gian thụ án, người vợ ốm yếu vừa một mình thay Hùng gánh vác công việc gia đình, lại vừa nuôi con ăn học, tích góp tiền để thăm nuôi chồng. 

 

đối tượng
Đối tượng Hùng
Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, những tưởng Hùng sẽ lấy đó làm bài học để tu chí làm ăn, cùng vợ nuôi dạy con cái, nào ngờ, hắn lại tiếp tục phạm sai lầm khác. Lần này, Hùng đã đoạn tuyệt được ma túy, nhưng lại thích ăn ngon mặc đẹp, trong khi kinh tế gia đình khó khăn, mọi chi tiêu sinh hoạt chỉ trông chờ vào người vợ ốm yếu. Không có tiền chi tiêu cá nhân, Hùng nghĩ cách trộm cắp tài sản. Nghĩ là làm, đầu năm 2011, sau khi đột nhập vào nhà dân trộm tài sản, bị người dân phát giác, Công an bắt giữ, Hùng ra hầu tòa lần thứ 2, lĩnh 12 tháng tù giam. Sau 1 năm thụ án, ngày 11/10/2012, Hùng ra tù và trở về địa phương.
 
Sau 2 lần vào tù ra khám, mặc dù tóc đã điểm bạc nhưng Hùng vẫn “ngựa quen đường cũ”. Khoảng 2 giờ ngày 24/4/2015, Hùng đi thả lưới bắt cá tại xóm 10, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn. Khi đi qua nhà anh Trần Văn Huệ, biết mọi người đã ngủ say, Hùng lẻn vào nhà trộm tài sản với tổng trị giá gần 5 triệu đồng. Trong khi đem số tài sản trên đi tiêu thụ, Hùng bị con trai của anh Huệ phát hiện, báo Công an huyện Nghĩa Đàn bắt giữ. 
 
Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hùng về hành vi trộm cắp tài sản. 
.

Thành Vinh

.