Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/bat-them-2-doi-tuong-trong-duong-day-mua-ban-trai-phep-hoa-don-chung-tu-nha-nuoc-632570/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/bat-them-2-doi-tuong-trong-duong-day-mua-ban-trai-phep-hoa-don-chung-tu-nha-nuoc-632570/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ Nhà nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/08/2015, 16:35 [GMT+7]

Bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ Nhà nước

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc vừa tiến hành điều tra mở rộng, bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Đình Tế (SN 1960) và Vũ Thanh Châu (SN 1967) cùng trú tại xã Quỳnh Xuân, huyện Quỳnh Lưu trong đường dây mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ Nhà nước. Trước đó, đầu tháng 2/2015, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập Chuyên án 104D, đấu tranh, làm rõ hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ Nhà nước” của Cao Văn Chương (SN 1963) trú tại xóm Chùa, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng các công trình Bắc - Bãi Lữ.

Thủ đoạn của Chương là làm quen với các lái xe hoặc kế toán của doanh nghiệp trên địa bàn rồi gợi ý, cấu kết với họ mua hóa đơn của công ty. Đó là những người thường mua nguyên vật liệu trôi nổi ngoài thị trường và mua hóa đơn của công ty ngoài nhằm hợp thức hóa các hóa đơn chứng từ để thanh toán cho doanh nghiệp. Cứ mỗi hóa đơn GTGT được bán ra, Chương được hưởng lợi từ 3 - 13% giá trị hàng hóa ghi trên hóa đơn.

Để đơn giản hóa các thủ tục, tránh phiền phức khi giao dịch ở ngân hàng, với mỗi hóa đơn, Chương chỉ ghi số tiền dưới 20 triệu đồng, các khoản tiền đều được thanh toán bằng tiền mặt mà không cho chuyển khoản. Với thủ đoạn này, một số doanh nghiệp đã “sập bẫy” của Chương. Từ năm 2011 đến tháng 9/2014, Chương đã đặt in hóa đơn, bán hàng trăm hóa đơn GTGT cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thành trên cả nước để hưởng lợi số tiền lên đến 7 tỉ đồng.

Sau một thời gian dài tiến hành điều tra, mở rộng, thu thập chứng cứ, vào khoảng trung tuần tháng 8/2015, cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng trong đường dây này là Nguyễn Đình Tế (SN 1960) và Vũ Thanh Châu (SN 1967) cùng trú tại xã Quỳnh Xuân, huyện Quỳnh Lưu. Vũ Thanh Châu là lái xe chở hàng cho công ty của Chương. Được biết, từ khi được nhận vào công ty đến thời điểm bị bắt, Chương không thanh toán tiền lương cho Châu. Châu nhiều lần hỏi nhưng vị giám đốc này liên tục khất lần với lý do không có tiền và đã gợi ý cho Châu lấy hóa đơn GTGT để trừ nợ. Châu đã chở nguyên vật liệu cho các công ty khác và dùng hóa đơn GTGT này để thanh toán cho các công ty nhằm hưởng lợi. Châu đã mua của Chương 21 hóa đơn, với mỗi hóa đơn bán ra, Châu được hưởng lợi số tiền 13% giá trị tiền hàng. Số tiền này được trừ vào khoản mà Chương nợ Châu.

Còn Nguyễn Đình Tế là kế toán của 2 công ty TNHH 1 thành viên Dung Tuấn (TX Hoàng Mai) và Công ty Cổ phần công nghệ Văn Khoa (Quỳnh Lưu). Khi giám đốc của 2 doanh nghiệp này nhờ Tế mua hóa đơn để hợp thức hóa một số khoản chi tiêu trong công ty, Tế đã mua 31 hóa đơn của công ty Chương. Mỗi hóa đơn, Tế được hưởng 10% giá trị tiền hàng, tổng số tiền Tế được hưởng là trên 556 triệu đồng.

Hiện, Chuyên án vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

.

H. Thương

.