Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/o-nhom-chuyen-trom-xe-dap-dien-sa-luoi-629833/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/o-nhom-chuyen-trom-xe-dap-dien-sa-luoi-629833/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ổ nhóm chuyên trộm xe đạp điện sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/08/2015, 16:34 [GMT+7]

Ổ nhóm chuyên trộm xe đạp điện sa lưới

(Congannghean.vn)-Công an huyện Yên Thành vừa triệt phá ổ nhóm chuyên trộm xe đạp điện trên địa bàn. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 7/2015, chúng đã thực hiện trót lọt 9 vụ trộm cắp xe đạp điện trên địa bàn huyện Yên Thành. Tài sản sau khi trộm được, các đối tượng mang đi cầm cố hoặc bán sắt vụn, lấy tiền tiêu xài.

Trao đổi với phóng viên,  Thiếu tá Nguyễn Hồng Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Yên Thành cho biết: Thời gian gần đây, một số học sinh và người dân trên địa bàn huyện liên tục trình báo về việc bị mất xe đạp điện không rõ nguyên nhân. Có trường hợp học sinh mất xe lúc đi học, có trường hợp mất xe khi đang dựng ở nhà riêng. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các vụ mất trộm là xe bị mất đều để ở những nơi không có người trông coi. Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện lập án đấu tranh, tập trung lực lượng sớm bắt giữ đối tượng gây án.

Nhóm đối tượng cùng tang vật trong vụ án
Nhóm đối tượng cùng tang vật trong vụ án

Sau thời gian sàng lọc, theo dõi các đối tượng nghi vấn, kết hợp sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát Công an huyện đã xác định được một nhóm đối tượng đang sinh sống trên địa bàn tuy tuổi đời còn ít nhưng đã có những biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc. Cụ thể, dù không có công ăn việc làm ổn định nhưng nhóm thanh niên này thường xuyên tụ tập ăn nhậu, chơi bời và rất nghiện game…

Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu chứng cứ, ngày 21/7/2015, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Hữu Nhân (SN 1993) trú tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản. Qua khai thác, bước đầu Nhân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Biết không thể thoát tội, ngay sau đó, các đối tượng Hồ Sỹ Thắng (SN 1993), Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1999), Nguyễn Sỹ Nam (SN 1998) và Trương Văn Sỹ (SN 1996) cùng trú tại xã Văn Thành đã đến Công an huyện Yên Thành đầu thú. Tiếp đó, ngày 25/7/2015, Công an huyện Yên Thành bắt giữ thêm 2 đối tượng khác là Thái Duy Lộc (SN 1991) và Thái Văn Ngọc (SN 1992) cùng trú tại xã Xuân Thành cũng về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo khai nhận, từ khoảng tháng 4 đến tháng 7/2015, ổ nhóm này đã thực hiện trót lọt 9 vụ trộm xe đạp điện trên địa bàn huyện Yên Thành. Tổng trị giá tài sản trên 40 triệu đồng.

Phương thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng này là, bọn chúng thường chở nhau trên cùng một xe máy, khi đi đường thấy xe đạp điện đang để sơ hở, không có người trông coi thì một trong hai tên nhảy xuống xe, lấy trộm xe đạp điện. Trường hợp nếu chủ nhân chiếc xe để quên chìa khóa ở xe thì chúng phóng đi, nếu không có chìa khóa thì sẽ bê xe đạp điện bỏ lên xe gắn máy rồi chở đi tiêu thụ. Tài sản sau khi trộm được, nhóm đối tượng này mang đến quán bida Phú Hương ở xã Xuân Thành, huyện Yên Thành bán hoặc cầm cố; một số xe khác chúng mang đi bán sắt vụn, lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản.

.

Đức Thắng

.