Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/bat-2-doi-tuong-chuyen-trom-xe-may-636402/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/bat-2-doi-tuong-chuyen-trom-xe-may-636402/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 đối tượng chuyên trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/09/2015, 08:42 [GMT+7]

Bắt 2 đối tượng chuyên trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Chiều 10/9, Thượng tá Nguyễn Văn Tương,  Phó Trưởng Công an TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan CSĐT vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đinh Văn Huấn và Phan Văn Thắng (SN 1995) trú tại xã Lộc Yên, huyện Hương Khê về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Hà Tĩnh và một số địa bàn phụ cận liên tục xảy ra các vụ trộm xe máy tại các cơ quan công sở và nhà dân. Vào buổi trưa hoặc chiều tối, đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân khi đi làm về hoặc vào mua hàng tại các cửa hàng, để xe máy nơi khuất tầm nhìn hoặc không khóa càng thì lập tức ra tay trộm tài sản. Điển hình, vào ngày 25/6/2015, khi anh Hoàng Công Tình (SN1990) trú tại huyện Cẩm Dương dựng chiếc xe máy ở ngoài để vào giao dịch trong ngân hàng, kẻ gian đã dùng vam phá khóa, lấy trộm chiếc xe máy BKS 38X1-10686 và một số giấy tờ liên quan của anh.

2 đối tượng Đinh Văn Huấn và Phan Văn Thắng
2 đối tượng Đinh Văn Huấn và Phan Văn Thắng

Trước thực trạng trên, Công an TP Hà Tĩnh đã xác lập Chuyên án mang bí số 04TC-0815, do Thượng tá Nguyễn Văn Tương làm Trưởng ban để đấu tranh. Ngay sau khi Chuyên án được xác lập, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được triển khai xuống địa bàn tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đồng thời sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng, kết hợp với lời khai của bị hại và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phá án. Sau một thời gian điều tra, các trinh sát đã xác định được các đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy nói trên.

Ngày 3/9, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đinh Văn Huấn (SN 1995) trú tại xóm Yên Bình, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê về hành vi trộm cắp tài sản. Tiếp tục đấu tranh, điều tra mở rộng, ngày 7/9, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Văn Thắng (SN 1995) trú tại xã Lộc Yên, huyện Hương Khê cũng với hành vi trên. Được biết, để bắt được Đinh Văn Huấn, cơ quan CSĐT đã phải sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vì sau khi gây ra các vụ trộm, biết Công an truy lùng gắt gao nên đối tượng đã lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương.

Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận, để có tiền ăn chơi, chúng đi từ nhà xuống thị trấn Hương Khê, bắt xe buýt đi xuống TP Hà Tĩnh, sau đó đi bộ khắp các trục đường, nếu phát hiện sơ hở của người dân để xe máy khuất tầm nhìn, không có khóa càng thì liền tiếp cận, dùng vam phá khóa lấy trộm xe rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Với phương thức, thủ đoạn đó, trong thời gian từ đầu năm đến nay, Huấn đã thực hiện trót lọt 12 vụ, Thắng thực hiện trót lọt 8 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà. Sau khi trộm được xe máy, các đối tượng đưa “chiến lợi phẩm” về huyện Hương Khê bán cho các đối tượng trên địa bàn, sau đó chuyển sang Lào tiêu thụ. Có trường hợp, đối tượng đưa những chiếc xe trộm được vào tỉnh Quảng Bình bán. Tùy theo loại xe, mỗi chiếc đối tượng bán với giá từ 5 - 10 triệu đồng. Với phương thức, thủ đoạn trên, từ đầu năm đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 20 vụ trộm xe máy, số tiền bán được hàng trăm triệu đồng, chúng dùng để ăn chơi, tiêu xài cá nhân.

Công an TP Hà Tĩnh đã thu giữ 10 chiếc xe máy, 2 điện thoại di động và một số tang vật liên quan đến vụ án. Hiện, vụ án đang được điều tra, mở rộng, đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. 

.

Văn Hùng - Anh Cường

.