Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/ga-phu-ho-trom-iphone-de-tang-nguoi-yeu-637335/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201509/ga-phu-ho-trom-iphone-de-tang-nguoi-yeu-637335/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gã phụ hồ trộm iPhone để tặng người yêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/09/2015, 15:04 [GMT+7]

Gã phụ hồ trộm iPhone để tặng người yêu

(Congannghean.vn)-Công an phường Trường Thi, TP Vinh vừa bắt giữ thành công đối tượng phạm tội, trao trả 2 chiếc điện thoại di động Iphone 5 và Iphone 6, tổng trị giá hơn 20 triệu đồng cho các bị hại bị mất trộm cách đây 10 ngày khi đang ngủ tại nhà nghỉ Ngọc Bích 2 ở phường Trường Thi.

Ngày 9/9, anh Đặng Thái Sang (SN 1996) trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh và anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1992) trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đến Công an phường Trường Thi, TP Vinh trình báo: Đêm 8/9/2015, cả anh Hưng và anh Sang đến nhà nghỉ Ngọc Bích 2 thuê phòng ngủ, đến khoảng 1 giờ sáng 9/9 thì phát hiện 2 chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 5 và Iphone 6 mới mua tổng trị giá hơn 20 triệu đồng để trên đầu giường bị kẻ gian lẻn vào phòng lấy trộm. Anh Sang còn cho biết thêm, trước khi đi ngủ, cửa phòng không khóa mà chỉ chốt phía trong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại úy Nguyễn Bá Trường, Phó Trưởng Công an phường Trường Thi cùng Thiếu úy Trần Trọng Mai và Thượng úy Hồ Sỹ Lưu nhanh chóng có mặt tại nhà nghỉ Ngọc Bích 2 để xác minh, làm rõ. Sau khi làm việc với bộ phận lễ tân nhà nghỉ, qua soát xét đối tượng, Công an phường thấy nổi lên một đối tượng nghi vấn đến thuê nghỉ tại phòng 204 vào ngày 8/9, ngay cạnh phòng của anh Hưng và anh Sang. Đó là Lê Anh Đức (SN 1986) quê ở xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương.

Tuy nhiên, khi Công an phường có mặt thì Đức đã trả phòng và đi đâu không rõ. Nhận định Đức là đối tượng đã gây ra vụ trộm tài sản đêm 8/9, Đại úy Nguyễn Bá Trường cùng một cán bộ hình sự của Công an phường Trường Thi đã không quản ngại mưa to gió lớn, ngược lên xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương để điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, khi tổ công tác có mặt tại nhà của Đức thì được biết, hắn đi làm phụ hồ ở TP Vinh cả tuần nay chưa về. Qua tìm hiểu được biết, Đức là con trai đầu trong gia đình có 2 người con, do đua đòi, ăn chơi nên năm nay, dù đã 34 tuổi nhưng Đức vẫn chưa có vợ.

Với tài liệu thu thập được, Công an phường Trường Thi khẳng định, Lê Anh Đức là kẻ đã đột nhập vào phòng nghỉ, lấy trộm hai chiếc điện thoại có giá trị của anh Hưng và anh Sang vào đêm 8/9 tại nhà nghỉ Ngọc Bích 2. Với quyết tâm truy bắt bằng được Lê Anh Đức, sau 3 ngày điều tra, soát xét, Công an phường phát hiện Đức hiện đang làm phụ hồ tại xóm 10, xã Nghi Liên, TP Vinh. Khi Công an đến nơi thì được biết, Đức đã bỏ trốn khỏi nơi làm việc và đi đâu không ai rõ.

Đối tượng Lê Anh Đức
Đối tượng Lê Anh Đức

Có một tình tiết khiến tổ công tác lưu tâm là thời gian gần đây, Đức sử dụng 3 điện thoại di động, trong đó có 2 chiếc hiệu Iphone5 và Iphone 6. Điều này hoàn toàn khớp với lời khai của anh Hưng và anh Sang.

Sau một thời gian, tổ công tác phát hiện Đức hiện đang có mặt tại xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương. Một lần nữa, Đại úy Nguyễn Bá Trường cùng một cán bộ Công an phường Trường Thi bất chấp mưa gió, nhanh chóng có mặt tại xã Phong Thịnh để truy xét Lê Anh Đức. Tại đây, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, tổ công tác đã bắt giữ thành công Lê Anh Đức.

Tại Công an phường Trường Thi, Đức khai, đêm 8/9, vô tình biết anh Hưng và anh Sang sử dụng điện thoại đắt tiền, hắn nảy sinh ý định trộm cắp. Nghĩ là làm, khoảng 1 giờ ngày 9/9, biết 2 anh đã ngủ say, Đức mở chốt cửa, lẻn vào phòng lấy trộm hai chiếc điện thoại đang xạc pin để trên đầu giường rồi nhanh chóng xuống trả phòng, trốn mất dạng ngay trong đêm.

Trong thời gian bỏ trốn, Đức vẫn giữ nguyên 2 sim điện thoại trên để sử dụng. Ngày 18/9, hắn tranh thủ về quê rồi nảy sinh ý định trốn vào các tỉnh phía Nam làm ăn để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Đức khai, sở dĩ hắn không đem bán “chiến lợi phẩm” là do có ý định đưa vào miền Nam để tặng người yêu chiếc điện thoại Iphone 5. Còn chiếc Iphone 6, hắn giữ lại để sử dụng.

Công an phường Trường Thi trao trả tài sản cho bị hại
Công an phường Trường Thi trao trả tài sản cho bị hại

Sau khi lấy lời khai, củng cố hồ sơ, ngày 20/9, Công an phường Trường Thi đã tiến hành trao trả hai chiếc điện thoại Iphone 5 và Iphone 6 cho bị hại. Nhận lại các tài sản trên, hai anh Hưng và Sang thực sự cảm động và đã gửi lời cảm ơn đến lực lượng Công an phường Trường Thi đã không quản ngại mưa gió để tìm ra, truy bắt đối tượng phạm tội, thu giữ tài sản trả lại cho người bị mất.

.

Thành Vinh

.