Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/danh-bac-bang-hinh-thuc-xoc-dia-659207/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/danh-bac-bang-hinh-thuc-xoc-dia-659207/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/01/2016, 08:18 [GMT+7]

Đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng về hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa tại địa bàn xã Tràng Sơn.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Đô Lương phát hiện tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, có một nhóm đối tượng thường hay tụ tập tại nhà Nguyễn Trọng Hòe ở xóm 4 để đánh bạc. Sự việc này tiếp diễn trong thời gian khá dài, gây mất ANTT tại địa phương và khiến nhân dân rất bức xúc.

Với quyết tâm triệt xóa tụ điểm này, góp phần đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc. Sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp nên Công an huyện đã xác lập Chuyên án mang bí số 116D để đấu tranh, làm rõ.

Quá trình điều tra, các trinh sát nhận định, nhóm đối tượng trên hoạt động rất kín kẽ, tinh vi. Mỗi lần sát phạt nhau, chúng đều cử người làm nhiệm vụ cảnh giới, không cho người lạ đến gần. Khi có “động tĩnh” hoặc phát hiện dấu hiệu khả nghi, chúng nhanh chóng phi tang tang vật rồi chạy trốn nên các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn trong việc bắt quả tang. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian điều tra, Ban chuyên án đã dựng lên được chân dung các đối tượng nghi vấn và tiến hành phân loại, sàng lọc trước khi “tung lưới”.

Một số đối tượng bị khởi tố trong Chuyên án
Một số đối tượng bị khởi tố trong Chuyên án

Sau nhiều ngày theo dõi, nắm bắt thủ đoạn, phương thức hoạt động của các đối tượng, nhận thấy thời cơ phá án đã đến, lúc 17 giờ ngày 13/1, Ban chuyên án đã ập vào bắt quả tang một nhóm gồm 12 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa và đánh tá lả tại nhà Nguyễn Trọng Hòe ở xóm 4, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Qua đấu tranh, danh tính các đối tượng được làm rõ, gồm: Nguyễn Trọng Hòe (SN 1969), Lê Xuân Thuận (SN 1983), Lưu Ngọc Minh (SN 1990), Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1984), Nguyễn Hữu Quang (SN 1988), Nguyễn Bá Thuận (SN 1964), Lê Xuân Lan (SN 1982), Nguyễn Danh Minh (SN 1962), Nguyễn Hữu Quế (SN 1960), Nguyễn Cảnh Tý (SN 1960) cùng trú tại xóm 4, xã Tràng Sơn và Lê Xuân Sơn (SN 1966), Mai Văn Đào (SN 1954) trú tại xóm 2, xã Tràng Sơn.

Tại chiếu bạc xóc đĩa, Ban chuyên án thu giữ tang vật gồm 5.750.000 đồng và 1 bộ bát đĩa phục vụ việc đánh bạc. Tại chiếu bạc tá lả, thu giữ tang vật là 3.520.000 đồng và 1 bộ bài. Ngoài ra, các trinh sát còn thu giữ trong người Nguyễn Hữu Quang 850.000 đồng, Lê Xuân Sơn 1 triệu đồng và Nguyễn Cảnh Tý 220.000 đồng. Tổng số tiền thu giữ tại 2 chiếu bạc và trên người các đối tượng là 11.034.000 đồng.

Quá trình điều tra được biết, chủ nhà Nguyễn Trọng Hòe từng có 1 tiền sự về tội đánh bạc. Ngoài ra, 2 đối tượng khác là Nguyễn Hữu Quang và Nguyễn Hữu Hoàng cũng đã có tiền án về tội đánh bạc. Theo lời khai ban đầu của Hòe, sau một thời gian nằm viện để điều trị bệnh, Hòe trở về nhà. Tuy nhiên, do sức khỏe còn yếu nên đối tượng không đi làm mà chỉ quanh quẩn trong nhà. Bản tính đam mê bài bạc trỗi dậy, Hòe đã “kêu gọi” một số đối tượng cùng xã đến nhà để đánh bạc. Mặc dù vợ con ra sức khuyên ngăn nhưng Hòe luôn “bỏ ngoài tai”.

Cũng theo cơ quan Công an, các đối tượng bị bắt trong Chuyên án đều không có công ăn việc làm ổn định, phần lớn làm ruộng nhưng vì có cùng “sở thích” đánh bạc nên đã bỏ bê công việc để tụ tập sát phạt nhau. Sau khi tiến hành phân loại đối tượng, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã quyết định khởi tố 7 bị can trong Chuyên án về hành vi đánh bạc.

.

Phương Thủy

.