Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/long-cong-tu-sa-luoi-nhu-the-nao-669356/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/long-cong-tu-sa-luoi-nhu-the-nao-669356/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Long công tử' sa lưới như thế nào?! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 28/03/2016, 09:56 [GMT+7]

'Long công tử' sa lưới như thế nào?!

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương vừa phá Chuyên án 0316MT, bắt quả tang đối tượng Trần Văn Long (SN 1978), thường gọi là “Long pê đê”, “Long công tử”, trú tại thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Trần Văn Long tại cơ quan điều tra
Đối tượng Trần Văn Long tại cơ quan điều tra

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết: Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện thu thập được nhiều thông tin nhân dân cung cấp về việc tại một quán cắt tóc, giải khát trên địa bàn xã Võ Liệt có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Đặc biệt, các đối tượng nghiện ma túy thường lui tới đây trong thời gian chớp nhoáng.

Qua xác minh được biết, chủ quán này là Trần Văn Long, thường gọi là “Long pê đê”, “Long công tử”. Qua sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát xác định, đối tượng này có nhiều khả năng liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước tình hình trên, Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương đã tổ chức họp ban lãnh đạo đơn vị, giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy xác lập Chuyên án 0316MT để đấu tranh, do Thiếu tá Trần Văn Hùng làm Trưởng ban. Các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm phá án ma túy được tung vào cuộc, với quyết tâm sớm làm rõ hành vi của đối tượng Long.

Quá trình điều tra, thu thập thông tin, Ban chuyên án nhận thấy, Long hết sức ma mãnh, tinh ranh. Mọi giao dịch hắn đều tính toán, chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, nhằm tránh sự nghi ngờ, phát hiện của lực lượng Công an.

“Khách hàng” đến quán của Long chủ yếu là các đối tượng nghiện, có cả những “bạn hàng” từ TP Vinh lên đây mua ma túy của Long mang về bán lại cho các con nghiện khác. Ngoài mua bán ma túy với quy mô nhỏ lẻ cho các con nghiện trên địa bàn, Long còn cung cấp ma túy với số lượng lớn hơn cho các “đầu nậu” mang đi nơi khác tiêu thụ. Đặc biệt, thời điểm gần Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Long còn lén lút bán ma túy đá. Đây là loại ma túy mới xuất hiện trên địa bàn huyện Thanh Chương.

Tang vật trong Chuyên án
Tang vật trong Chuyên án

Ngày 19/3, các trinh sát nhận được nguồn tin đáng tin cậy: Trong đêm, Long sẽ thực hiện một cuộc giao dịch ma túy với số lượng tương đối lớn. Theo đó, các tổ công tác được lệnh chuẩn bị sẵn sàng “cất vó” trong thời gian sớm nhất.

Khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, nhận thấy thời cơ “tung lưới” đã đến, lệnh phá án được Ban chuyên án nhanh chóng phát đi. Lúc này, tổ trinh sát do Thiếu tá Trần Văn Hùng bí mật áp sát, bắt quả tang khi Long đang mua bán trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, Ban chuyên án thu giữ 30 gam hêrôin và 200 gam ma túy đá cùng một số tài sản liên quan.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu Long khai nhận, để có tiền tiêu xài, thời gian đầu, hắn mua ma túy với số lượng nhỏ, mang về bán cho các con nghiện để kiếm lời.

Sau đó, khi thấy nhu cầu của con nghiện ngày càng cao, hắn lấy “hàng” về nhiều hơn và rêu rao ai muốn mua bao nhiêu, hắn đều có thể cung cấp được. Đặc biệt, thời gian gần đây, nắm bắt được nhu cầu của “khách”, hắn còn mua bán ma túy đá.

Được biết, gia đình Long hiện có 1 anh trai và 1 chị dâu đang thụ án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và 1 người anh trai khác đang thụ án về tội trộm cắp tài sản. Bản thân Long chưa có tiền án, tiền sự, không phải là con nghiện.

Hiện, Chuyên án đang được Công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Đức Thắng

.