Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/triet-xoa-duong-day-mua-ban-ma-tuy-duoi-chan-dinh-pu-lom-668610/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201603/triet-xoa-duong-day-mua-ban-ma-tuy-duoi-chan-dinh-pu-lom-668610/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa đường dây mua bán ma túy dưới chân đỉnh Pù Lôm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/03/2016, 08:30 [GMT+7]

Triệt xóa đường dây mua bán ma túy dưới chân đỉnh Pù Lôm

(Congannghean.vn)-Đỉnh Pù Lôm thuộc xã Lượng Minh, huyện Tương Dương từng được mệnh danh là “thủ phủ” ma tuý của vùng miền Tây xứ Nghệ. Với sự nỗ lực của chính quyền các cấp và sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, trong những năm qua, tình trạng mua bán trái phép chất ma tuý tại đây đã được hạn chế đáng kể. Tuy nhiên, gần đây, một số đối tượng người địa phương mãn hạn tù đang có dấu hiệu mua bán ma túy trở lại. Trước tình hình trên, Công an huyện Tương Dương đã xác lập Chuyên án mang bí số 916M để đấu tranh, triệt xoá.

 Đối tượng Lô Văn Quý
Đối tượng Lô Văn Quý

Tin từ Công an huyện Tương Dương cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện đang hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lô Văn Quý (SN 1962) trú tại bản Minh Phương, xã Lượng Minh để điều tra, mở rộng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Quý là đối tượng nằm trong đường dây mua bán trái phép chất ma tuý mà đơn vị vừa bắt giữ trong Chuyên án 916M.

Theo đó, thực hiện các đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm của các lực lượng trong Công an nhân dân, Công an huyện Tương Dương tiếp tục tổ chức lực lượng ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, trong đó tập trung đánh mạnh vào tội phạm ma tuý.

Qua công tác nắm tình hình, các trinh sát ma tuý Công an huyện phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý ở “điểm nóng” Lượng Minh. Để triệt xoá đường dây này, lãnh đạo Công an huyện đã xác lập Chuyên án mang bí số 916M để huy động lực lượng vào cuộc điều tra.

Sau nhiều tháng ròng rã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định đối tượng chính trong đường dây trên là Lô Văn Quý. Quý sinh ra và lớn lên tại một trong những “điểm nóng” của “rốn” ma tuý Lượng Minh. Hắn nhanh chóng “bập” vào ma tuý và trở thành một trong những đối tượng cộm cán của bản.

Tuy nhiên, sau một thời gian bị lực lượng chức năng truy quét, các đối tượng cộm cán trên địa bàn lần lượt sa lưới pháp luật, trong đó có Quý. Hắn từng bị bắt và lĩnh án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Vừa mãn hạn tù, trở về địa phương, hắn lại tái nghiện. Với sự ma mãnh, tinh vi, hắn ẩn mình một thời gian dài, sau đó mới quay trở lại “hành nghề”. Mặc dù thế, mọi di biến động của hắn đều nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát ma tuý.

Qua sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nắm được nguồn tin: Quý đang chuẩn bị thực hiện một cuộc giao dịch sau thời gian dài “im hơi, lặng tiếng”. Ngay lập tức, Ban chuyên án đã triển khai lực lượng tiến hành mật phục dưới chân đỉnh Pù Lôm, chờ thời cơ “cất lưới”.

Đúng 19 giờ 30 phút ngày 15/3, tại khu vực cầu Xốp Mạt thuộc bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh, Ban chuyên án 916M phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lô Văn Quý về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Khám xét tại chỗ, các trinh sát thu giữ 209 viên ma túy tổng hợp, 18,33 gam hêrôin, 1 điện thoại di động.

Ngay trong đêm, đối tượng được dẫn giải về trụ sở cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương để đấu tranh, làm rõ. Tại đây, Quý đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, hắn khai nhận mua số ma túy nói trên của một đối tượng người Mông (Lào) trong rừng để mang về bán kiếm lời.

Đấu tranh, mở rộng Chuyên án, cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với 2 đối tượng Xồng Bá Chá và Xồng Bá Thái cùng trú tại bản Huồi Sơn, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Hiện, Chuyên án vẫn đang được tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

.

Hải Việt - Cao Loan

.