Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/sa-luoi-sau-2-gio-gay-an-675591/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201605/sa-luoi-sau-2-gio-gay-an-675591/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sa lưới sau 2 giờ gây án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/05/2016, 14:41 [GMT+7]

Sa lưới sau 2 giờ gây án

(Congannghean.vn)-Trong lúc đến nhà hàng xóm phụ giúp làm tiệc cưới, giữa hai thanh niên trong bản đã xảy ra mâu thuẫn. Mặc dù mọi người đã kịp thời can ngăn nhưng do chưa nguôi cơn giận, nửa đêm, đối tượng cầm dao đến phục sẵn trước cổng nhà “đối thủ” chờ thời cơ ra tay. Sau nhát dao oan nghiệt cướp đi mạng sống của người khác, hung thủ đã buộc phải tra tay vào còng sau 2 giờ gây án.

 Đối tượng Lương Văn Vắn và con dao gây án
Đối tượng Lương Văn Vắn và con dao gây án

Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: Đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ và bàn giao đối tượng cùng tang vật trong vụ án giết người xảy ra trên địa bàn xã Tam Quang cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ ngày 26/4, trực ban Công an huyện Tương Dương nhận được tin báo trên địa bàn bản Tam Hương, xã Tam Quang xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân là anh Lương Văn Tuất (SN 1994) trú tại bản Tam Hương, bị một người chưa rõ danh tính dùng dao chém chết tại chỗ sau khi vừa từ đám cưới của một người quen trong bản trở về.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu phức tạp, mặc dù đang vào thời điểm nửa đêm, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Trung tá Trần Phúc Tú, một tổ công tác của Công an huyện Tương Dương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai lực lượng phong tỏa hiện trường, đồng thời cử một tổ trinh sát tiến hành xác minh những người có liên quan đến vụ việc để sớm bắt giữ đối tượng gây án theo dấu vết “nóng”; qua đó ổn định tình hình bởi sau khi xảy ra sự việc, người dân trong bản rất hoang mang, bất an.

Qua điều tra ban đầu được biết, ngày 25/4, tại nhà ông Vi Văn Kim ở bản Kim Hương tổ chức đám cưới cho con trai nên có rất nhiều trai làng đến phụ giúp và ở lại uống rượu.

Quá trình tìm hiểu, thu thập thông tin, các trinh sát đặc biệt chú ý đến chi tiết anh Lương Văn Tuất - nạn nhân trong vụ án có xảy ra xích mích với Lương Văn Vắn (SN 1994) trú cùng bản. Theo đó, sau khi được mọi người can ngăn, Vắn đã bỏ về nhà và sau đó mọi chuyện trở lại bình thường.

Sau khi rà soát các đối tượng liên quan, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén cộng với các dấu vết để lại tại hiện trường, sau gần 2 giờ đồng hồ tích cực điều tra, Công an huyện Tương Dương đã có đủ cơ sở kết luận đối tượng Lương Văn Vắn là nghi phạm gây ra cái chết của anh Lương Văn Tuất. Sau cuộc hội ý chớp nhoáng lúc rạng sáng, kế hoạch vây bắt đối tượng lập tức được triển khai.

Đến khoảng 2 giờ ngày 26/4, đối tượng Lương Văn Vắn đã bị tổ công tác Công an huyện Tương Dương bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở bản Tam Hương.

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Lương Văn Vắn khai nhận: Vào khoảng 20 giờ ngày 25/4, anh Lương Văn Tuất và một số người trong bản Tam Hương, xã Tam Quang đến phụ giúp đám cưới tại nhà ông Vi Văn Kim ở bản Tam Hương.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, trong quá trình làm thịt gà, giữa anh Lương Văn Tuất và Lương Văn Vắn xảy ra xích mích nhưng được mọi người can ngăn nên Vắn bỏ về nhà, còn anh Lương Văn Tuất sau đó cũng được mọi người đưa về nhà. Tuy nhiên, sau khi về nhà và lên giường đi ngủ, Vắn càng nghĩ càng thấy ấm ức và thù tức với anh Tuất về chuyện vừa xảy ra. Đang bực bội, lại có men rượu nên Vắn trằn trọc không ngủ được.

Lúc này, hắn nảy sinh ý định “xử” anh Tuất để dằn mặt. Nghĩ là làm, Vắn chạy xuống nhà bếp lấy con dao cán gỗ, dài khoảng 50 cm rồi đi bộ đến trước cổng nhà anh Tuất để chờ thời cơ ra tay.

Đến khoảng 1 giờ ngày 26/4, anh Lương Văn Thám, là anh trai của anh Tuất sang nhà anh Tuất dìu anh này về nhà mình để ngủ. Tuy nhiên, khi 2 người vừa ra khỏi cổng chính thì từ chỗ nấp bên vách nhà, Vắn bất ngờ xông ra, dùng dao chém 1 nhát trúng vùng dưới yết hầu của anh Tuất rồi bỏ chạy. Lúc này, anh Tuất đuổi theo Vắn được khoảng 20 m thì gục xuống và tử vong tại chỗ. Ngay sau đó, anh Lương Văn Thám liền hô hoán dân làng đến đưa anh Tuất đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tương Dương đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật Hình sự và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao đối tượng cho Phòng Cảnh sát Hình sự điều tra theo thẩm quyền.

.

Như Phương

.