Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/hai-an-chung-than-trong-vu-an-van-chuyen-trai-phep-5-kg-ma-tuy-695986/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/hai-an-chung-than-trong-vu-an-van-chuyen-trai-phep-5-kg-ma-tuy-695986/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai án chung thân trong vụ án vận chuyển trái phép 5 kg ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 27/08/2016, 08:34 [GMT+7]

Hai án chung thân trong vụ án vận chuyển trái phép 5 kg ma túy

(Congannghean.vn)-Nguyễn Ngọc Vân (SN 1970) trú tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn từng phải vào tù vì tội mua bán trái phép chất ma túy. Cứ ngỡ, sau khoảng thời gian lầm lỡ, Vân sẽ tu tỉnh, làm lại cuộc đời, trở thành con người lương thiện sống có ích cho xã hội. Tuy nhiên, “ngựa quen đường cũ”, Vân tiếp tục tham gia vụ vận chuyển 5 kg ma túy để rồi sa lưới pháp luật.

Hai bị cáo tại phiên tòa
Hai bị cáo tại phiên tòa

Năm 2001, Nguyễn Ngọc Vân tham gia vào đường dây tàng trữ, vận chuyển tiền giả và bị bắt, bị TAND tối cao tại Hà Nội xử phạt 12 năm tù giam về tội tàng trữ, vận chuyển tiền giả. Sau 9 năm thi hành án phạt, giữa năm 2009, Vân được ra tù. Trở về tái hòa nhập cộng đồng, được sự động viên của gia đình, anh em làng xóm, Vân đã tu chí làm ăn, xây dựng cuộc sống. Vì vậy, Vân được cô gái làng bên yêu mến và 2 người nên nghĩa vợ chồng.

Tuy nhiên, cưới vợ không được bao lâu, một lần nữa Vân lại làm cho người thân và gia đình thất vọng. Năm 2013, Vân bị TAND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trở về đoàn tụ cùng gia đình sau lần thứ 2 ngồi tù chưa được bao lâu, Vân lại “ngựa quen đường cũ”, nhận lời người hàng xóm vận chuyển ma túy với số lượng lớn. Tối 18/11/2015, Vân nhận được điện thoại của Đặng Văn Minh (SN 1975) bảo đến nhà Minh vì có việc gấp. Khi đến nơi, Minh nói có mối làm ăn, muốn tạo công ăn việc làm cho người bạn mới ra tù.

Sau đó, Minh đưa cho Vân một túi xách màu đen, bên trong đựng 5 kg ma túy và thỏa thuận nếu Vân đưa số ma túy này vào Sài Gòn giao cho khách trót lọt sẽ nhận được 75 triệu đồng tiền công. Minh đưa trước cho Vân 10 triệu đồng để làm lộ phí. Đã từng hai lần vào tù với mức án dài đằng đẵng, hơn ai hết, Vân hiểu hành vi trên là vi phạm pháp luật và mức hình phạt phải chịu nếu như bị bắt. Lúc đầu Vân từ chối, nhưng rồi khoản tiền công kếch xù đã khiến gã mờ mắt.

Sáng 19/11/2015, Vân mang theo 5 kg ma túy bắt xe khách BKS 79D- 5675 vào Sài Gòn, khi đi đến địa phận TP Vinh thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. Tang vật thu giữ là 9 gói ma túy tổng hợp (Methamphetamin) có trọng lượng gần 5 kg.

Tại phiên tòa xét xử, hai bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi xem xét các tình tiết và chứng cứ vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Vân và Đặng Văn Minh tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

.

Hồ Hưng

.