Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/bat-tam-giam-doi-tuong-con-do-danh-hang-xom-gay-thuong-tich-755405/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201709/bat-tam-giam-doi-tuong-con-do-danh-hang-xom-gay-thuong-tich-755405/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt tạm giam đối tượng côn đồ đánh hàng xóm gây thương tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/09/2017, 09:22 [GMT+7]

Bắt tạm giam đối tượng côn đồ đánh hàng xóm gây thương tích

(Congannghean.vn)-Trong lúc anh Thi đang ngồi ăn cơm cùng 2 người hàng xóm thì Lê Hoài Nam (24 tuổi), đối tượng nổi tiếng côn đồ, trú tại xóm 2, xã Nghĩa Hòa, TX Thái Hòa chạy sang chửi mắng và lao vào đánh liên tiếp vào mặt anh Thi. Được mọi người can ngăn, anh Thi chạy ra sân nhưng hắn vẫn chưa buông tha, tiếp tục lao ra đánh anh Thi dẫn đến bầm tụ mắt, phải đi bệnh viện điều trị. Nam đã bị cơ quan điều tra bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích.

Bị can Lê Hoài Nam
Bị can Lê Hoài Nam
Học đến lớp 10 thì Lê Hoài Nam bỏ học đi theo nhóm thanh niên xấu trong và ngoài địa phương, sẵn sàng gây gổ đánh nhau với bất cứ ai. Không chỉ gây sự ở địa phương, Nam còn cùng các đối tượng có tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản xuống TP Vinh để đua đòi ăn chơi và sẵn sàng gây gổ với bất cứ nhóm thanh niên nào. 
 
Ngày 15/11/2011, trong một lần giao du ở TP Vinh, do mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè, Nam đã gây ra vụ cố ý gây thương tích cho người khác, bị Công an TP Vinh bắt giữ. Do chưa đủ 18 tuổi, lần đầu tiên phạm tội, Nam  bị xử phạt vi phạm hành chính và giao chính quyền địa phương quản lý. Tuy nhiên, thời gian sống ở địa phương, Nam vẫn quan hệ với nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự trong và ngoài địa bàn, thường xuyên gây gổ đánh nhau, gây bức xúc trong nhân dân.
 
Khoảng 20 giờ 20 phút ngày 19/7/2017, Nam đi bộ sang nhà anh Vũ Văn Thi (SN 1966) trú cùng xóm để hỏi việc vì sao ao nước nhà anh Thi làm ngập nước, ảnh hưởng đến ruộng lúa của gia đình Nam. Thấy anh Thi đang ngồi ăn cơm, uống rượu cùng 2 người hàng xóm, Nam mặt đầy sát khí, văng tục, chửi anh Thi như tát nước vào mặt. Thấy thế, anh Thi ôn tồn nói: "Là hàng xóm với nhau, có chi không nên không phải thì chú ngồi nói chuyện cho tử tế, hoặc lúc khác nói chuyện... Tôi đang ăn cơm mà chú xử sự thiếu văn hóa như thế là không nên...".
 
Anh Thi vừa nói xong, Nam lao vào, dùng tay đấm liên tiếp vào mặt anh Thi. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn lấy 1 chiếc cốc thủy tinh để tại mâm cơm đập trúng vào đầu anh Thi dẫn đến bầm dập, rách da và chảy máu. Sự việc xảy ra mặc dù đã được 2 anh Nguyễn Văn Quang, Lê Đình Hiền can ngăn và anh Thi chạy ra ngoài thềm để lánh nạn, thế nhưng, với bản chất côn đồ hung hãn, Nam vẫn chưa dừng lại, tiếp tục chạy ra thềm, đấm vào mặt và đầu anh Thi. Khi anh Lê Văn Mai là hàng xóm chạy sang cùng mọi người can ngăn thì Nam mới ra về. Còn anh Thi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An ở xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa để băng bó vết thương và điều trị.
 
Nhận được tin báo của Công an xã Nghĩa Hòa, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự,Kinh tế, Ma túy xuống hiện trường thu thập thông tin, lấy lời khai của những người làm chứng; đồng thời triệu tập Lê Hoài Nam về trụ sở UBND xã Nghĩa Hòa để làm việc. Tại đây, Nam thừa nhận, do bức xúc đã đánh anh Thi gây thương tích. Ngày 20/7, anh Thi có đơn đề nghị cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa được đi giám định tỉ lệ thương tích tại Trung tâm Y tế Nghệ An và yêu cầu khởi tố Lê Hoài Nam về hành vi cố ý gây thương tích. Ngày 26/7, Trung tâm Y tế Nghệ An có kết luận giám định tỉ lệ thương tích của anh Thi do Nam gây ra tại thời điểm giám định là 17%.  
 
Trên cơ sở kết luận về tỉ lệ thương tật của anh Thi, kết hợp với tài liệu thu thập được và lời nhận tội của Nam, ngày 28/7, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam đối với Lê Hoài Nam về hành vi cố ý gây thương tích. 
.

Thành Vinh

.