Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dang-do-cuoc-doi-sinh-vien-vi-buon-ban-hang-cam-768827/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dang-do-cuoc-doi-sinh-vien-vi-buon-ban-hang-cam-768827/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dang dở cuộc đời sinh viên vì buôn bán hàng cấm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/11/2017, 10:14 [GMT+7]

Dang dở cuộc đời sinh viên vì buôn bán hàng cấm

(Congannghean.vn)-Dù biết hành vi buôn bán pháo là vi phạm pháp luật, thế nhưng các đối tượng vẫn liều lĩnh hoạt động, để rồi khi bị bắt họ mới tỏ ra hối hận. Bởi có đối tượng đã phải dang dở ước mơ ngồi trên ghế giảng đường và có thể phải đối mặt với bản án nghiêm minh của pháp luật.

Các đối tượng và tang vật vụ án
Các đối tượng và tang vật vụ án

Ngày 23/11, Trung tá Trần Đức Thân, Phó Trưởng Công an TP Vinh, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết, sau một thời gian ngắn theo dõi, đơn vị vừa bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây chuyên buôn bán hàng cấm (buôn bán pháo).

Theo đó, vào giữa tháng 11/2017, qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát Công an TP Vinh nắm được thông tin có đường dây chuyên buôn bán pháo từ huyện Diễn Châu vào TP Vinh và tỉnh Hà Tĩnh. Những ngày gần đây, đường dây này bắt đầu hoạt động mạnh hơn do nhu cầu mua pháo của người dân để dùng vào dịp Tết ngày càng cao. Trước tình hình này, lãnh đạo Công an thành phố đã giao cho Đội Cảnh sát Môi trường phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy nhanh chóng tập trung điều tra, xác minh để triệt xóa.

Sau 1 tuần theo dõi, trinh sát dựng lên được các đối tượng trong đường dây gồm: Nguyễn Đức Hưng (SN 1987), Nguyễn Văn Sơn (SN 1994), Hoàng Văn Hậu (SN 1996) cùng trú tại xã Diễn Yên; Chu Quang Thành (SN 1996) và Chu Văn Thắng (SN 1999) cùng trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu. Trong đó, Hưng là đầu mối chuyên cung cấp pháo cho các đối tượng có nhu cầu, do Hưng đã từng có thời gian làm việc bên Lào nên y biết pháo ở Lào được bán với giá khá rẻ, trong khi đó ở Việt Nam nhu cầu mua lớn nên y đã mua pháo từ Lào về để bán kiếm lời.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 21/11, trinh sát nắm được thông tin, các đối tượng có cuộc giao dịch hàng tại TP Vinh nên đã tiến hành theo dõi di biến động của từng đối tượng. Đến sáng 21/11, Thắng đi đến nhà Hưng, sau đó quay ra, lúc này trên xe chở 1 bì hàng rồi đi đến bến xe buýt và gửi vào TP Vinh. Nhận định trong bì là pháo và các đối tượng sẽ gửi hàng cho Chu Quang Thành hiện là sinh viên Trường Cao đẳng Việt - Hàn ở TP Vinh, các trinh sát đã báo về cho lãnh đạo Công an TP Vinh. Nhận được chỉ đạo của Trung tá Trần Đức Thân, 1 tổ trinh sát được giao bám sát di biến động của Thành.

Đúng như dự đoán, gần 11 giờ cùng ngày, Thành ra bến xe buýt ở cầu vượt Nghi Kim nhận hàng, một lúc sau Hậu điều khiển xe ôtô con theo hướng Diễn Châu - TP Vinh xuất hiện đón Thành và di chuyển vào nội thành Vinh. Khi 2 đối tượng đi đến đường Nguyễn Trãi thuộc phường Quán Bàu, TP Vinh thì bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra hành chính, phát hiện trên xe có 16 kg pháo gồm pháo bi và pháo băng. 2 đối tượng ngay sau đó được đưa về trụ sở Công an TP Vinh để điều tra, làm rõ.

Từ lời khai của Hậu và Thành cùng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng: Nguyễn Đức Hưng, Nguyễn Văn Sơn và Chu Văn Thắng về hành vi buôn bán hàng cấm. Trong quá trình khám xét tại nơi ở của Hưng, lực lượng chức năng thu thêm được 15 kg pháo (pháo bi và pháo băng).

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận, vào ngày 20/11, có 1 người đàn ông gọi điện cho Sơn để mua pháo, sau khi thương lượng 16 kg pháo với giá 20 triệu đồng Sơn đã đồng ý. Sau đó, Sơn gọi cho Hậu để nói Hậu lấy hàng. Hậu liên hệ với Hưng là “đầu mối” buôn bán pháo để hỏi, sau khi Hưng đồng ý bán cho Hậu số hàng trên thì vào sáng 21/11, Sơn giao cho Thắng đến nhà Hưng nhận pháo rồi gửi xe buýt vào TP Vinh cho Thành. Còn Hậu sẽ đi ôtô con vào TP Vinh để đón Thành và hàng rồi đi tiêu thụ. Khi gặp khách, Hậu sẽ đứng ra nhận tiền trước, sau đó Thành đến gặp khách để giao hàng.

Vai trò của từng đối tượng được phân công cụ thể, kế hoạch thực hiện bài bản, các đối tượng nghĩ rằng có thể qua mặt được lực lượng chức năng. Tuy nhiên, hành vi của chúng đều lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng chức năng. Đây cũng là một bài học cho những ai vì hám lợi mà làm liều để rồi giống như Thành phải dang dở cuộc đời sinh viên.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Nhật Minh

.