Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/kham-pha-chuyen-an-trom-dau-co-nghiep-778860/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/kham-pha-chuyen-an-trom-dau-co-nghiep-778860/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khám phá chuyên án trộm 'đầu cơ nghiệp' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/01/2018, 08:08 [GMT+7]

Khám phá chuyên án trộm 'đầu cơ nghiệp'

(Congannghean.vn)-Xác định tài sản bị mất không những gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến sản xuất làm ăn của người dân mà còn tác động đến tình hình ANTT của địa phương, vì vậy, việc khám phá thành công Chuyên án 118T của Công an huyện Anh Sơn, phối hợp với Công an các địa phương đã đem lại niềm vui cho nhiều gia đình, với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”.

Đối tượng Nguyễn Quang Phương
Đối tượng Nguyễn Quang Phương

Vào đêm 17, rạng sáng 18/1/2018, gia đình ông Đặng Anh Tuấn ở thôn 7, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn đã bị kẻ gian đột nhập, phá chuồng bò và dắt trộm 5 con bò trị giá khoảng 100.000.000 đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy triển khai lực lượng, tập trung các biện pháp nghiệp vụ tiến hành xác minh, làm rõ. Qua các tài liệu thu thập được, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn đã quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 118T để đấu tranh.

Với tinh thần khẩn trương, kịp thời, nhanh chóng, các thành viên trong Ban chuyên án đã chia làm nhiều tổ công tác, phối hợp với Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị, địa phương khác tập trung điều tra, xác minh theo nhiều hướng khác nhau.

Ngày 25/1/2018, Công an huyện Anh Sơn đã phối hợp với Công an huyện Như Xuân phá thành công Chuyên án 118T, bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Phương (SN 1974) trú tại khối Tây Hồ, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa; thu giữ vật chứng gồm 5 con bò là tài sản của gia đình ông Tuấn bị mất trộm ngày 18/1/2018.

Tại cơ quan điều tra, Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài vụ trộm trên, hắn còn khai nhận thực hiện 5 vụ trộm trâu, bò khác. Cụ thể, đêm 13/1, rạng sáng 14/1/2018, Phương đã trộm 1 con bò mẹ và 1 con trâu mẹ của gia đình ông Đặng Đình Lý (SN 1971) ở thôn 1, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn (tổng giá trị tài sản khoảng 52.000.000 đồng); 1 vụ trộm 1 con bò tại huyện Như Xuân (Thanh Hóa) và 3 vụ trộm (3 con trâu và 4 con bò) tại địa bàn huyện Con Cuông.

Thủ đoạn hoạt động phạm tội của đối tượng rất liều lĩnh, trắng trợn. Phương đi xe máy vào các thôn, xóm để tìm kiếm các nhà ở, trang trại có nuôi trâu, bò nhưng không được trông coi kỹ càng. Sau đó, đối tượng phá khóa chuồng bò, dắt bò ra cách xa vị trí gia đình rồi gọi điện cho các xe taxi tải đến chở đưa về địa bàn TX Thái Hòa để tiêu thụ.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã phối hợp với Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) trao trả tài sản thu hồi được cho các gia đình bị hại; đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng Chuyên án, làm rõ vai trò, vị trí của các đối tượng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Với thành tích phá Chuyên án 118T, nhanh chóng thu hồi tài sản trao trả cho công dân, Công an huyện Anh Sơn đã được quần chúng nhân dân và chính quyền địa phương ghi nhận, khen ngợi.

Qua chuyên án là bài học cho người dân về nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo quản các tài sản, đồ vật, tiền bạc của mình. Đặc biệt là trong thời gian gần Tết, các đối tượng trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản hoạt động càng liều lĩnh, trắng trợn và manh động hơn.

.

Xuân Thống

.