Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201508/canh-giac-loi-dung-than-thich-nong-dan-om-hang-ti-dong-bo-tron-632237/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201508/canh-giac-loi-dung-than-thich-nong-dan-om-hang-ti-dong-bo-tron-632237/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lợi dụng thân thích, nông dân 'ôm' hàng tỉ đồng bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/08/2015, 08:03 [GMT+7]

Cảnh giác: Lợi dụng thân thích, nông dân 'ôm' hàng tỉ đồng bỏ trốn

UBND xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang vận động người dân là những “chủ nợ” của bà Hồ Thị Hoa (1966) trú tại xóm 12 xã Quỳnh Thạch đến trình báo với chính quyền để thống kê số lượng tiền chính thức của người dân do bà Hoa chiếm đoạt của người dân. 

Những lá đơn tố cáo bà Hoa - Ảnh: Hương Nhàn

Theo đó, gần 1 năm qua với chiêu lừa “vay tiền chữa bệnh”, bà Hoa đã lừa vay của 46 người trên địa bàn xã với số tiền hơn 2,3 tỉ đồng trả lãi suất cao với chiêu thức lấy tiền vay của người này trả lãi suất cho người kia đến khi không có khả năng thanh toán thì bà Hoa tuyên bố “vỡ nỡ” và trốn khỏi địa bàn vào đầu tháng 7 vừa qua.

Trong số người cho bà Hoa vay, có người nhiều nhất lên đến hơn 120 triệu và ít nhất cũng vài ba chục triệu và giấy tờ nhà đất. 

Những gia đình có người nhiễm chất độc da cam cũng là nạn nhân của bà Hoa - Ảnh: Hương Nhàn

Ông Hoàng Đăng Khoa - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch, H. Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết: “Hiện tại chính quyền chúng tôi mới nhận được một vài đơn thư tố cáo bà Hoa lừa đảo. Mới đây chính quyền cũng đã nhận được văn bản của Chi cục Thi hành án dân sự H. Quỳnh Lưu gửi về thông báo vụ việc của bà Hoa. Vì vậy mọi thủ tục liên quan đến bà Hoa chúng tôi đã quán triệt dừng lại nhằm phục vụ cho việc xác minh sự việc trên. Trước mắt vì bà Hoa đã bỏ nhà đi nên chúng tôi cũng chỉ biết ổn định tình hình trật tự, an ninh địa phương, mọi việc giờ chỉ biết trông cậy vào cấp trên”.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.