Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201509/canh-giac-voi-xe-om-gia-re-633662/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201509/canh-giac-voi-xe-om-gia-re-633662/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với xe ôm giá rẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/09/2015, 09:11 [GMT+7]

Cảnh giác với xe ôm giá rẻ

Tay ôm túi xách, bà Thanh Nguyên (SN 1960, quê An Giang) đang rảo bước đến trạm xe buýt gần Bệnh viện Chợ Rẫy để về nhà thì một người đàn ông trung niên điều khiển xe máy, chở theo một phụ nữ dừng sát bên lên tiếng hỏi: “Đi bến xe miền Tây không chị Hai? Nếu hai người đi chung tôi lấy giá phân nửa thôi. Từ đây ra trạm xe buýt còn khá xa, lại mất thời gian chờ đợi giữa trời nắng nóng, mà giá cũng chẳng rẻ hơn bao nhiêu”.

Khi người đàn ông vừa dứt lời thì chị phụ nữ ngồi sau cũng phụ họa thêm: “Đi chung rồi chị em mình chia tiền với nhau cũng rẻ mà”.

Nghe nói bớt được nửa giá, bà Nguyên mừng trong bụng, hỏi thăm: “Từ đây ra bến xe, chú lấy giá bao nhiêu?”. Người chạy xe ôm chỉ chị phụ nữ ngồi sau phân bua: “50.000 đồng thôi, chị và cô này chia đôi, mỗi người chịu 25.000 đồng. Đồng ý thì lên xe nhưng đến ngã ba, ngã tư có cảnh sát giao thông thì người ngồi sau phải xuống đi bộ để tránh bị phạt là được”.

Tin vào mức giá rẻ của các tài xế rởm đưa ra, nhiều người đã bị lừa - Ảnh: NOP15
Tin vào mức giá rẻ của các tài xế rởm đưa ra, nhiều người đã bị lừa - Ảnh: NOP15

Nhẩm tính thấy lợi nên bà Nguyên gật đầu đồng ý. Anh xe ôm kêu bà Nguyên đưa giỏ xách, bịch thuốc mới mua để anh ta móc vào ba-ra cho gọn gàng, dễ đi.

Đến một ngã tư, bác tài hối hả hối thúc: “Chỗ này thường có cảnh sát giao thông đứng chốt lắm, chị ngồi sau xuống đi bộ nha. Tôi chạy xe qua vài chục mét rồi đứng đợi chị”. Nghe vậy, bà Nguyên tất tả bước xuống, đi qua ngã tư, cuốc bộ gần cả trăm mét, nhưng không thấy bác tài xe ôm và người bạn đồng hành đâu. Bà Nguyên chột dạ lo lắng vội ngó trước, nhìn sau và hỏi thăm người đi đường nhưng không ai giúp gì được.

Biết chuyện, vài người khuyên bà nên quay lại điểm đón xe ôm lúc đầu, để đợi hoặc hỏi thăm các đồng nghiệp chạy xe chung ở đó may ra tìm được người cần tìm.

Trước việc đã rồi, bà Nguyên chỉ còn cách năn nỉ một bác xe ôm chở giúp mình quay lại đường Nguyễn Chí Thanh. Tại đây, bà Nguyên ngóng chờ gần hai giờ đồng hồ nhưng không thấy bác tài xe ôm quay lại, nên lân la hỏi thăm. Bà Nguyên mô tả nhân dạng nhưng không ai nhận ra đồng nghiệp này, nên vài người lắc đầu ta thán: “Dính bẫy kẻ lừa đảo rồi”.

Trách mình vì cả tin, ham rẻ một chút mà mất luôn túi xách trong có giấy tờ tùy thân và hơn 2 triệu đồng, bà Nguyên chỉ còn biết ôm mặt khóc, gọi điện thoại kêu người thân đến giúp để có tiền về quê.

Rơi vào hoàn cảnh tương tự là trường hợp của chị Tú Hồng (SN 1975, quê Đồng Tháp). Giữa tháng 8-2015, chị Hồng lên thăm người thân nằm Bệnh viện Chợ Rẫy. Khi về, chị vừa bước ra đường Thuận Kiều thì có một người đàn ông trung niên điều khiển xe máy, chở theo một phụ nữ dừng lại mời đi xe ôm hứa sẽ giảm 50%.

Vì có “bạn đồng hành” nên chị Hồng đồng ý lên xe. Tài xế cũng yêu cầu chị đưa giỏ xách trong có hơn 4 triệu đồng, cùng một số giấy tờ để ông ta ràng vào gác-ba-ga cho an toàn. Khi đến một ngã tư chị cũng bị bỏ rơi với chiêu bài “xuống đi bộ, đề phòng cảnh sát giao thông thổi phạt”.

Chứng kiến nhiều người nhẹ dạ vì “xe ôm giá rẻ” mà sập bẫy bọn lừa đảo, nên một số bác tài hành nghề xe ôm chân chính ở xung quanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông tin đến đường dây nóng của Báo CATP, nhờ lên tiếng cảnh báo để bà con biết phương thức thủ đoạn lừa đảo mới.

Theo các bác tài xe ôm ở đây thì nhóm lừa đảo này thường có hai người, một đóng vai tài xế xe ôm, đồng bọn còn lại giả làm khách ngồi sẵn trên xe để dụ “con mồi” vào bẫy.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.