Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201510/canh-giac-quy-ba-thich-mua-hang-bang-do-la-643497/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201510/canh-giac-quy-ba-thich-mua-hang-bang-do-la-643497/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Quý bà thích mua hàng bằng đô-la - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/10/2015, 15:37 [GMT+7]

Cảnh giác: Quý bà thích mua hàng bằng đô-la

Do chưa xin được việc làm, chị Nguyễn Phượng Hồng (SN 1990, ngụ Q.Bình Thạnh) đã dành dụm tiền mở shop bán mỹ phẩm. Nguồn hàng chị mua từ những người đi nước ngoài mang về và chủ yếu bán qua mạng. Tuy nhiên, chị cũng treo tấm biển trước nhà để khách qua lại có nhu cầu ghé mua.

Khoảng 13 giờ một ngày đầu tháng 10, chị Hồng đang tính đóng cửa hàng để đi công việc thì một phụ nữ dáng mập, ăn mặc khá diêm dúa đến hỏi mua thỏi son. Bà này sau khi hỏi giá các loại son thì không ngớt miệng khen hàng tốt mà giá lại rẻ. Nói đoạn, bà cầm điện thoại gọi cho ai đó, có vẻ là cháu gái của bà ta. Qua cách nói, chị Hồng nghe được: “Cô mới thấy một nơi bán son là hàng xách tay, giá cũng được lắm. Tiện thể cô đi công chuyện qua cô lấy cho con nhé”.

Cuộc điện thoại qua lại vừa xong, người phụ nữ nói: “Hồi đầu cô tính ghé qua mua cho cô dùng, nay thấy giá mềm cô lấy luôn cho đứa cháu gái, nó cũng đang tập tành mua bán mỹ phẩm. Nếu cô lấy nhiều con bán giá sỉ cho cô nha”.

Thấy người phụ nữ nói chuyện có vẻ chân thành, chị Hồng liền lấy hết số son trong tủ cho bà ta lựa chọn. Sau khi chọn được một túi mấy chục cây son, tổng trị giá gần 35 triệu đồng, người phụ nữ mở ví lấy tiền trả. Vừa mở túi đeo bên người, bà ta như ngớ người ra: “Thôi chết, sáng giờ cô mua mấy thứ hết tiền mặt rồi, giờ cô còn toàn tiền đô không à, con có chịu lấy không, cứ quy đổi sang tiền đồng theo giá đô hiện tại, không thiệt đâu mà con lo”.

Hình minh họa - Ảnh: DAD

Nghe vậy, chị Hồng không chịu nên người phụ nữ nói tiếp: “Vậy cô đi đổi USD sang tiền Việt, tý nữa cô ghé qua lấy hàng”. Chị Hồng đồng ý và thấy người đàn bà quay lưng bước nhanh ra cửa. Chị Hồng kéo cửa và quay vào cất túi son thì không thấy đâu nữa. Chị chạy vội ra tìm nhưng bà ta đã mất hút. Ngay sau đó, chị Hồng đến công an trình báo.

Trong lúc công an đang truy tìm đối tượng thì khoảng 13 giờ 30 ngày 13-10, tại cửa hàng mỹ phẩm của anh Tuấn Anh (P12Q.Tân Bình) cũng có một phụ nữ trung niên, dáng mập mạp, trang điểm đậm đẩy cửa bước vào. Người phụ nữ đề nghị mua với số lượng lớn và yêu cầu chủ đóng gói nhiều mặt hàng cho vào một thùng giấy.

Sau một hồi anh Tuấn Anh lúi húi đóng hàng gần xong, người phụ nữ mở ví như sắp tính tiền. Tuy nhiên, bà này cho biết: “Cô xài hết tiền Việt rồi, giờ chỉ còn đôla Úc, cháu lấy rồi quy đổi giúp cô, đừng bắt cô đi đổi mất công lắm”. Anh Tuấn Anh không đồng ý, người phụ nữ nói tiếp: “Vậy con cứ để hàng đó cho cô, cô đi đổi tiền rồi ghé qua lấy liền”.

Khi bà ta đi ra, anh Tuấn Anh vào trong kiểm thấy mất nhiều món mỹ phẩm đắt tiền, trị giá gần 50 triệu đồng nên vội vã phóng xe đuổi theo. Khoảng gần một cây số, người phụ nữ trên bị anh Tuấn Anh cùng quần chúng bắt giữ giao công an.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Phạm Thị Kim Lan (SN 1960, ngụ P5Q8; tạm trú xã Bình Hưng, Bình Chánh). Chị Hồng ngay sau đó đã đến CAQ.Tân Bình và xác định đây chính là kẻ đã cuỗm của mình túi mỹ phẩm hơn 30 triệu đồng cách đây không lâu. Theo các điều tra viên, rất có thể Lan vẫn còn đồng bọn và tiếp tục sử dụng những chiêu lừa tương tự, nên người dân vẫn phải cảnh giác.

.

Nguồn: Báo CATPHCM