Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/canh-giac-may-rui-voi-mua-hang-online-722835/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201702/canh-giac-may-rui-voi-mua-hang-online-722835/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: May rủi với mua hàng Online - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/02/2017, 10:27 [GMT+7]

Cảnh giác: May rủi với mua hàng Online

Với các tiêu chí: Nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, mua hàng online đang dần trở thành xu hướng của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ và dân văn phòng. Với những ưu thế vượt trội, bán hàng qua mạng đang được nhiều chuyên gia tin học và kinh tế nhận định đang ở vào "thời kỳ hoàng kim".
 
Một nhóm các bạn trẻ chia sẻ:
 
"Mua sắm trên mạng có rất nhiều đồ dùng em có thể lựa chọn, và cũng có nhiều mức giá khác nhau cho em lựa chọn."
 
"Em thường mua quần áo, đồ gia dụng, những cái mình cần mua ngay mà ko thể đi mua được thì em mua trên mạng và họ ship ngay cho em."

"Bán hàng online đương nhiên có nhiều cái lợi hơn, có thể tiếp cận khách hàng nhiều hơn, không chỉ đối với khách vãng lai mà còn cả khách xem trên mạng và đến shop." 

 
Người bán rất sẵn, người mua rất tiện – mặc nhiên, các giao dịch thương mại online cứ thế đua nở. Chúng ta có thể sở hữu mọi thứ chỉ cần một cú click chuột, và sản phẩm sẽ được người bán mang đến tận nhà.
 
Chẳng thế mà bán hàng online đang phát triển với tốc độ chóng mặt, với vô số những vật dụng khác nhau phục vụ nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, và điều đặc biệt là các gian hàng này không bao giờ “đóng cửa”. Có chăng là bạn có gõ đúng cửa hay không.
 
Ông Lê Đức Anh - Trưởng phòng Phát triển Dịch vụ trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công thương cho rằng: "Người tiêu dùng phải nắm được câu chuyện là khi mà mua sắm thì phải biết được thông tin của người mình đang định mua dù là mình mua sắm ở đâu, trên mạng xã hội hay các website."
 
Tuy nhiên, nếu đi chợ mua phải rau ôi thì lướt mạng gặp hàng lỗi cũng không phải là hiếm, Ảnh quảng cáo trên mạng và cái kết: Người mẫu mặc trông rất gợi cảm, còn người mua chỉ biết khóc ròng.
 
Cách giao dịch chủ yếu dựa vào cảm quan, còn lại trông cậy vào may mắn, thế nên có không ít thượng đế rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” khi hàng đến tay.
 
Bạn Kim Quỳnh chia sẻ khi nhận được chiếc váy thảm hại từ chất liệu cho đến phom dáng. “Đó là quyết định sai lầm nhất cuộc đời em! Khi em nhận và nói chuyện với bạn ấy. Bạn ấy đã xoá bạn bè với em luôn! Và lỗi lầm là do em hết!”
 
"Trên ảnh long lanh, đẹp đẽ là thế, mà khi nhận được chẳng khác gì mớ giẻ lau nhà." Ngay cả Hotgirl Bà Tưng cũng là một "nạn nhân" của trào lưu mua hàng online ngay lần đầu tiên thử đặt mua đồ qua mạng.
 
Theo nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường IHS, số người sử dụng smartphone năm 2017 sẽ đạt 1.5 tỷ người và có xu hướng ngày càng gia tăng. Trong đó có tới 42% người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tìm kiếm các sản phẩm mà họ muốn mua trên các mạng xã hội đặc biệt là facebook.
 
Điều đấy cho thấy thương mại điện tử đã trở thành thói quen, trong đấy bao gồm cả sự thích nghi với việc: mua sự tiện lợi – bán niềm tin và nhận về may – rủi.
 
Vậy: “Hãy tìm đúng nơi, mua đúng chỗ”
.

Nguồn: ANTV

.